Những chiếc lá hoàng kim khiến chị em mê mẩn tìm mua

Google News

Khi trời sang thu, lá hoàng kim từ màu xanh chuyển sang vàng đỏ giống như mùa thu Hàn Quốc, rất đẹp và bắt mắt.

Là loại lá trước đây được dùng làm lá đệm khi gói hoa hay trang trí giỏ hoa, nhưng năm nay, một số tiểu thương đã bán lá hoàng kim riêng lẻ để chị em mua về cắm lọ. Khi trời sang thu, lá hoàng kim từ màu xanh chuyển sang vàng đỏ giống như mùa thu Hàn Quốc, rất đẹp và bắt mắt.

Trên các “chợ mạng”, cành lá hoàng kim được rao bán với giá khoảng 130.000 - 150.000 đồng/bó, không quá đắt so với các loại hoa hay cành quả đang hot trên thị trường hiện nay. Thêm nữa, sắc vàng đỏ của lá hoàng kim rất phù hợp để trang trí trong dịp Halloween, ton-sur-ton khi đặt bên cạnh những trái bí ngô truyền thống.

Lá hoàng kim rực rỡ sắc màu rất hợp để trang trí Halloween.

Chị Mai (chủ một quán café tại Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: “Mọi năm mình không trang trí Halloween vì thấy khá cầu kỳ. Nhưng năm nay cùng với các loại bí ngô mini bán nhiều dễ sắm, mình mua thêm cả lá hoàng kim về trang trí thế là có ngay một góc Halloween vừa đẹp để khách đến check-in lại vừa hợp trào lưu”.

Lá hoàng kim là cành thân gỗ nhưng dáng rủ mềm lả lướt, chỉ cần thả vào bình là sẽ tự nhiên đẹp. Lá hoàng kim cũng khá bền, thời tiết mát mẻ có thể chơi được khoảng vài tuần đến cả tháng. Theo một tiểu thương chuyên bán hoa tươi, chị em nên mua lá hoàng kim lúc này để có đủ màu xanh, vàng, đỏ, thêm một thời gian nữa thì sắc xanh trên lá hoàng kim sẽ không còn nữa. 

Ngoài lá hoàng kim, hiện hồng hoa đăng cũng rất hút khách. Hồng hoa đăng có cấu tạo khá đặc biệt, trông như một chiếc đèn lồng màu cam rực rỡ. Hồng hoa đăng đã được các tiểu thương nhập chủ yếu từ Trung Quốc, nhưng thường xuất hiện nhiều hơn vào dịp Tết.

Theo khảo sát, đợt này cành hồng hoa đăng được bán trên các sàn thương mại điện tử với giá khoảng 50.000 - 70.000 đồng/cành.

Cành hồng hoa đăng đẹp hút mắt chị em muốn mua cần đặt sớm.

Theo chị Hồng - chủ một cửa hàng hoa trên sàn thương mại điện tử, cành hồng hoa đăng cắm thẳng hay cắm rủ cũng đều đẹp, tạo cảm giác như những chiếc đèn lồng. Cành rất dễ uốn nên chị em có thể tha hồ sáng tạo khi cắm. 

Theo Diễm Linh/Tiền Phong