Những dịch vụ “hốt bạc” khi Hà Nội ngập sau mưa lớn

Google News

Khi nhiều tuyến đường ở Hà Nội bị ngập sâu vì mưa lớn, dịch vụ chở người bằng xe bò, sửa xe máy hay chuộc biển số xe kiếm bộn tiền.

Mưa lớn vào sáng 23 và 24/5 tại Hà Nội khiến nhiều tuyến đường trong thành phố ngập sâu, gây khó khăn cho các phương tiện nhất là xe máy.
Tại một số khu vực ngập sâu, hầu hết chỉ những loại xe tải, xe ô tô gầm cao, xe trộn bê tông mới dám di chuyển. Trong khi đó, xe máy nếu không muốn rơi vào cảnh chết máy thì buộc phải thuê xe ba gác, xe đẩy qua điểm ngập.
Nhung dich vu “hot bac” khi Ha Noi ngap sau mua lon
 Nhiều tuyến đường ngập sâu khiến các phương tiện di chuyển khó khăn. Ảnh: Báo giao thông
Dịch vụ chở người và xe qua điểm ngập dao động từ 30.000 - 50.000 đồng. Theo đó, chỉ trong vài tiếng đồng hồ, những người làm dịch vụ này có thể kiếm được cả triệu đồng.
Chị Mai (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) phải di chuyển qua điểm ngập bằng một chiếc xe đẩy với giá 40.000 đồng. Chị nói: "Đoạn đường ngập quá sâu, tôi không thể chờ nước rút, cũng không dám phóng xe qua chỗ ngập. Hơn nữa, nếu xe máy đi vào chỗ ngập cũng phải tốn tiền sửa vì chết máy".
Nhung dich vu “hot bac” khi Ha Noi ngap sau mua lon-Hinh-2
 Dịch vụ chở người và xe qua điểm ngập hút khách. Ảnh: Dân trí
Không chỉ dịch vụ chở xe qua chỗ ngập, nhiều thợ sửa xe cũng có mặt để sửa những chiếc xe bị chết máy khi cố vượt qua những điểm ngập sâu.
Những người thợ sửa xe làm không ngơi tay, còn khách xếp hàng phía sau chờ tới lượt.
Một người thợ cho biết, mức phí hỗ trợ khắc phục để mỗi chiếc xe nổ máy được khoảng 30.000 đồng.
Ngoài ra còn có dịch vụ chuộc biển số xe lên tới vài trăm nghìn đồng. Theo đó, khi đi qua đoạn đường ngập sâu, nhiều biển số của ô tô bị bung, rơi.
Nhung dich vu “hot bac” khi Ha Noi ngap sau mua lon-Hinh-3
 Dịch vụ sửa xe cũng hút khách. Ảnh: Người đưa tin
Nhiều người làm dịch vụ chở người, xe máy qua chỗ ngập mò được hơn chục chiếc biển số chỉ trong buổi sáng.
Để chuộc lại biển kiểm soát, chủ xe phải trả phí từ 200.000 - 300.000 đồng và phải mang xe bị mất biển hoặc giấy tờ đến để chứng minh.

Video: Hà Nội: Cây me cổ thụ bật gốc đè bẹp xe ô tô trong cơn mưa lớn. Nguồn: THDT


Hoàng Minh