Những đứa trẻ hoàng gia góp bao nhiêu đô la cho kinh tế Anh?

Google News

Theo ước tính từ công ty tư vấn và định giá thương hiệu, những đứa trẻ hoàng gia của Hoàng tử William - Công nương Kate Middleton mang lại cho nền kinh tế Anh hàng tỷ USD.

Hai con nhỏ của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton là Công chúa Charlotte và Hoàng tử George mới đây thu hút sự chú ý của công chúng với vẻ đáng yêu của mình tại đám cưới chú ruột - Hoàng tử Harry.
Theo ước tính của Brand Finance, công ty tư vấn và định giá thương hiệu, Công chúa Charlotte, 3 tuổi, đóng góp khoảng 4,3 tỷ USD cho nền kinh tế Anh. Con số này thậm chí còn cao hơn anh trai của Charlotte, Hoàng tử George, 5 tuổi, với khoảng 3,2 tỷ USD.
Hoàng tử George và Công chúa Charlotte là phù dâu, phù rể nhí trong đám cưới chú ruột. Ảnh: YouTube 
“Những con số này là ước tính về giá trị mà những đứa trẻ hoàng gia có thể đem lại cho nền kinh tế Anh trong suốt cuộc đời, có nghĩa các bé sẽ tiếp tục có những tác động tích cực tương tự”, quản lý truyền thông của Brand Finance Sehr Sarwar nói với Insider.
Trong khi đó, Hoàng tử Louis, con thứ 3 vừa mới ra đời của Hoàng tử William và Công nương Kate, sẽ góp 67 triệu USD cho nền kinh tế Anh trước khi tròn một tuổi, theo Brand Finance. Tuy nhiên, giá trị đóng góp của hoàng tử nhí này vẫn chưa được tính toán chính xác và tổng thể.
Những đứa trẻ hoàng gia giúp thúc đẩy kinh tế
Hoàng tử George và Công chúa Charlotte đóng góp hàng tỷ USD cho nền kinh tế Anh. Ảnh: Getty 
“Những đứa trẻ hoàng gia có một tác động tích cực tới doanh thu bán lẻ của các hãng thời trang và đồ chơi mà các bé mặc hoặc chơi cùng”, David Haighm, CEO của Brand Finance, nói. “Như vậy, các bé cũng có tác động tương tự tới các nhãn hàng cũng như mẹ của các bé, Nữ Công tước xứ Cambridge, người thực sự là một ‘midas touch’ (ám chí người sờ vào bất kỳ vật gì đều biến nó thành vàng)”.
Những đứa trẻ hoàng gia cũng đóng góp cho doanh thu ngành du lịch. “Nhiều du khách tới London để được thấy sự sang trọng và hy vọng tận mắt thấy Hoàng tử George và Công chúa Charlotte ở ban công Điện Buckingham cùng cha mẹ”, Giám đốc truyền thông của Brand Finance, Robert Haigh, nói.
Theo Haigh, sở dĩ Công chúa Charlotte đem lại giá trị cho nền kinh tế Anh nhiều hơn anh trai George là bởi quy mô thị trường thời trang nam và nữ khác nhau.
“Tác động thực tế của Charlotte có thể được thấy trên nhiều sản phẩm và thương hiệu hoặc kiểu loại quần áo hơn George, giúp hoạt động doanh thu từ 'thương hiệu' của cô bé cao hơn và do đó có giá trị cao hơn”, Haigh nói với Marie Claire UK.
Sức ảnh hưởng của Công chúa Charlotte tới thời trang
Chiếc váy ren Charlotte mặc khi được cha mẹ giới thiệu với thế giới nhanh chóng “cháy hàng” sau đó ít giờ. Ảnh: Getty 
Công chúa nhỏ thực sự gây ảnh hưởng tới ngành thời trang kể từ lúc chào đời. Chiếc váy ren mà cô bé mặc trong lần ra mắt công chúng 10 tiếng sau khi được sinh ra lập tức “gây sốt” khi hơn 100.000 lượt visit (truy cập) trang web của G.H. Hurt & Sons, hãng sản xuất chiếc váy ren, chỉ trong một ngày. Chiếc váy 100 USD nhanh chóng “cháy hàng” và cho tới nay vẫn được nhiều người tìm mua.
Bức ảnh Công chúa Charlotte mặc bộ trang phục của hãng M&H được Công nương Kate chụp khi cô bé 6 tháng tuổi cũng tạo biến động.
 Hình ảnh đáng yêu của Công chúa Charlotte khi 6 tháng tuổi. Ảnh: AP
“Hình ảnh Công chúa Charlotte mặc hai chiếc váy hoa của chúng tôi thực sự tạo cú hích lớn với thương hiệu”, Margarita Pato, người sáng lập hãng thời trang M&H, trả lời phỏng vấn năm 2016. “Điều này thực sự đặc biệt quan trọng với một hãng quy mô trung bình như chúng tôi. Chúng tôi chỉ có 5 cửa hàng tại Tây Ban Nha”. Chiếc váy mà Charlotte mặc có giá 31 USD trên trang web của M&H.
Đôi giày hồng mà Công chúa Charlotte đi được nhiều người lùng sục. Ảnh: Getty 
Sức ảnh hưởng lớn của Công chúa Charlotte lên ngành thời trang tiếp tục được thể hiện qua việc đôi giày mà cô bé đi trong buổi trượt tuyết ở núi Alps với cha mẹ cùng anh trai năm 2016 “cháy hàng” sau khi những bức hình được đăng tải.
Đôi giày hồng mà cô bé đi của hãng My 1st Years có giá 33 USD. Doanh thu của hãng đã tăng tới 97% so với mức bán hàng thông thường sau sự kiện đó.
The Trọng Hiếu/Sao Star