Những mẫu nhà mái Nhật đẹp không thể rời mắt

Google News

Nhà mái Nhật đẹp trở thành một trong những kiến trúc được ưa chuộng tại Việt Nam. Kiểu nhà này có mái thấp, độ dốc nhẹ và được mở rộng ra các hướng.

Nhà mái Nhật lấy cảm hứng từ công trình kiến trúc của người Nhật. Nhà mái Nhật còn được biết đến với tên gọi nhà mái lùn. Phần mái được thiết kế mở rộng theo nhiều hướng khác nhau và xếp chồng theo lớp. Mái nhà trong kiến trúc của người Nhật có độ dốc nhẹ nhưng vẫn đảm bảo thoát nước tốt. Khi du nhập vào nước ta, phần mái được cải tiến hơn về độ dốc để phù hợp với thời tiết nhiệt đới, nắng mưa nhiều.

Dưới đây là một số mẫu nhà mái Nhật đẹp phổ biến ở Việt Nam: 

Nhà mái Nhật 1 tầng

Nhung mau nha mai Nhat dep khong the roi mat

(Ảnh: Nhadepktv)

Mẫu nhà mái Nhật 1 tầng là lựa chọn phổ biến tại các vùng ngoại ô hay vùng nông thôn. Bởi, để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho gia đình 4 - 6 thành viên, nhà mái Nhật 1 tầng cần phải xây trên khu đất có diện tích lớn.

Hơn nữa, tại thành phố lớn, nhà cao tầng mọc san sát, nếu xây nhà 1 tầng sẽ bị che khuất tầm nhìn. 

Nhà cấp 4 mái Nhật 

Nhung mau nha mai Nhat dep khong the roi mat-Hinh-2

(Ảnh: Thietkethicongnhadep)

Cửa chính của ngôi nhà sử dụng chất liệu gỗ chủ đạo, phù hợp với tổng thể kiến trúc ngôi nhà. Thiết kế cột trụ đối xứng hai bên với hình dáng khỏe khoắn góp phần tạo nên sự hoàn hảo với độ thẩm mỹ cao cho mẫu nhà cấp 4. 

Nhà mái Nhật 2 tầng 

Nhung mau nha mai Nhat dep khong the roi mat-Hinh-3

(Ảnh: Nhadepktv)

Mẫu nhà này được xây dựng gồm 2 tầng với phần mái thiết kế kiểu mái Nhật. Nhà 2 tầng phù hợp cả ở khu vực thành phố lẫn nông thôn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình đông người. Tùy vào số lượng thành viên và diện tích lô đất mà nhà thiết kế 2 hoặc 3 phòng ngủ.

Nhà mái Nhật 3 tầng 

Nhung mau nha mai Nhat dep khong the roi mat-Hinh-4

(Ảnh: Xaydungso)

Nhà 3 tầng phù hợp với gia đình đông người ở cả thành thị và nông thôn. Điểm nhấn của công trình được thể hiện rõ qua tường rào, tầng trệt, tầng 2 và 3. Màu xanh nhẹ nhàng xếp lớp tạo nét uyển chuyển cho ngôi nhà. 

Nhà vườn mái Nhật

Nhung mau nha mai Nhat dep khong the roi mat-Hinh-5

(Ảnh: Nhadepktv)

Mẫu nhà vườn mái Nhật ghi điểm bởi thiết kế khỏe khoắn, năng động nhưng không kém phần tinh tế. Tổng thể kiến trúc ngôi nhà hài hòa khi kết hợp các vật liệu với nhau. Trong khi cửa kính là giải pháp hoàn hảo lấy ánh sáng thì cửa chính bằng gỗ giúp căn nhà thêm sang trọng.

Nhà mái Nhật 2 mặt tiền 

Nhung mau nha mai Nhat dep khong the roi mat-Hinh-6

(Ảnh: Xaydungso)

Với phong cách thiết kế mở ra không gian hai bên, nhà mái Nhật 2 mặt tiền tạo nên sự thoáng mát và tràn ngập ánh sáng. Theo đó, gia chủ có thể chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh qua nhiều góc nhìn khác nhau. 

Theo VTC