Nợ xấu thời trang NEM hơn 100 tỉ, thanh lý bằng nửa giá

Google News

Công ty mua bán nợ Việt Nam (DATC) vừa có thông báo đấu giá khoản nợ của thời trang NEM với giá khởi điểm là 43,2 tỉ đồng, trong khi khoản nợ xấu lên đến 118 tỉ đồng. Như vậy nợ xấu của NEM chỉ rao bán bằng nửa giá.
 

Cụ thể, giá trị khoản nợ tính đến thời điểm 30-6-2019 là hơn 118 tỷ đồng. Trong đó, nợ gốc gần 61 tỷ đồng, nợ lãi trong hạn 35,3 tỉ và lãi quá hạn 14,5 tỉ đồng. Khoản nợ này từng được ngân hàng VietinBank rao bán hồi tháng 9-2018.
No xau thoi trang NEM hon 100 ti, thanh ly bang nua gia
 
Cái tên NEM được xem là đế chế thời trang công sở dành cho nữ lớn thứ hai tại Việt Nam, do ông Trương Việt Bình sáng lập. Ông Bình đã đi rất nhanh trong việc xây dựng quy mô lớn cho NEM với hệ thống cửa hàng mở rộng khắp cả nước.
Sau đó ông Bình đã bán thành công NEM cho nhà đầu tư Nhật là Tập đoàn Stripe International. Tập đoàn thời trang Nhật đã đánh giá rất cao NEM khi cho rằng hãng thời trang Việt Nam này có khả năng đạt được kế hoạch doanh thu 26 triệu USD trong năm 2017 (khoảng gần 600 tỉ đồng).
Thời gian gần đây, thời trang NEM còn dính lùm xùm liên quan đến giả mạo xuất xứ. Vào tháng 11 vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 17 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) bắt giữ lô hàng 4 tấn quần áo ngoại đang được cắt mác biến thành thương hiệu Việt, mà được gắn nhãn NEM, IFU trên đó.
Đây là những thương hiệu thời trang đình đám của Việt Nam. Cơ quan quản lý nhà nước đã dấu hỏi nghi ngờ trước sự vụ 16 bao quần áo gắn nhãn NEM, và đã yêu cầu các bên liên quan đến cơ quan chức năng làm việc.
Theo Phương Minh/Pháp luật TPHCM