Nóng: Tin tặc đánh cắp 7.000 Bitcoin từ sàn giao dịch Binance

Google News

(Kiến Thức) - Một nhóm tin tặc đã đánh cắp 7.000 đồng Bitcoin từ sàn giao dịch tiền điện tử Binance. Tổng giá trị số tiền ảo bị cuỗm đi lên tới 40 triệu USD.

Nguồn tin mới đây trên CNN cho biết, Binance - sàn giao dịch tiền điện tử số 1 dựa trên khối lượng giao dịch, đã bị tin tặc tấn công.
Theo đó, Binance cho biết nhóm tin tặc sử dụng hàng loạt chiêu tấn công để xâm nhập sàn giao dịch này ngày 7/5.
Nhiều khả năng tin tặc đã có được một số lượng lớn khóa API người dùng, mã 2FA và các thông tin khác. Tin tặc đã sử dụng một loạt các kỹ thuật, bao gồm lừa đảo và virus.
Hiện, Binance đang điều tra tất cả các phương pháp có thể được sử dụng. Cũng có thể có thêm tài khoản bị ảnh hưởng mà chưa được xác định.
Theo thông báo, tin tặc đã đánh cắp 7.000 đồng Bitcoin, trị giá 40 triệu USD.
Nong: Tin tac danh cap 7.000 Bitcoin tu san giao dich Binance
 7.000 đồng Bitcoin bị đánh cắp trị giá 40 triệu USD. Ảnh: Getty Imgae. 
Đại diện Binance cho hay: "Bọn tin tặc đã rất kiên nhẫn chờ đợi và thực hiện một kế hoạch tấn công trót lọt ở thời điểm thuận lợi nhất, thông qua hàng loạt tài khoản. Giao dịch của nhóm tội phạm vượt qua các vòng kiểm tra an ninh của chúng tôi. Đáng tiếc là chúng tôi không kịp ngăn chặn chúng rút Bitcoin. Tuy nhiên, ngay sau đó, hệ thống cảnh báo phát tín hiệu báo động và chúng tôi đã chặn các giao dịch rút tiền khác".
Mời độc giả xem video: 40 ngân hàng chuẩn bị giao dịch Bitcoin. Nguồn: VTV1.
Binance cho rằng, bọn trộm nhắm vào "ví nóng" của sàn giao dịch. Nơi này chứa khoảng 2% tổng lượng Bitcoin trên sàn. "Ví nóng" là kho chứa tiền điện tử trực tuyến, còn "ví lạnh" là kho chứa tiền ngoại tuyến.
Hiện tại, Binance đã tạm đóng băng các giao dịch rút và gửi tiền nhưng giao dịch mua bán vẫn diễn ra.
Binance cũng cảnh báo nhóm tin tặc có thể vẫn đang kiểm soát một số tài khoản người dùng và dùng chúng để thao túng giá Bitcoin.
Cùng với đó, Binance nói rằng sẽ giải quyết sự cố trên toàn bộ hệ thống và không có người dùng nào bị ảnh hưởng.
Vụ tin tặc tấn công xảy ra sau đợt tăng giá gần đây của bitcoin. Tuần qua, giá của đồng tiền kỹ thuật số cao hơn khoảng 9%.
Giá đồng tiền Bitcoin tăng vọt 60% từ đầu năm 2018 đến nay và hiện đã vượt qua ngưỡng 6.000 USD/đồng. Tháng 12/2017 Bitcoin từng tăng giá lên đến đỉnh điểm 20.000 USD/đồng, nhưng tuột dốc tới 75% trong năm 2018.
Hoàng Minh (theo CNBC, CNN)