NTD hoang mang xịt khẩu trang diệt virus, vi khuẩn giá chát, "quảng cáo trên trời"

Google News

(Kiến Thức) - Những xịt khẩu trang, xịt kháng khuẩn bán tràn lan trên mạng xã hội đang thu hút rất đông khách mua. Tuy nhiên, cũng có người tiêu dùng nghi ngại về chất lượng của những sản phẩm này.

Trong lúc dịch bệnh do Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, trên mạng xã hội, thị trường mua bán các sản phẩm phòng chống virus trở nên vô cùng sôi động.
Chỉ cần gõ từ "xịt khẩu trang" hay "xịt khẩu trang kháng khuẩn" trên Facebook hay Google dễ dàng bắt gặp hàng chục bài đăng bán sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau.
NTD hoang mang xit khau trang diet virus, vi khuan gia chat,
 Xịt khẩu trang được rao bán trên chợ mạng. Ảnh chụp màn hình
Theo lời quảng cáo của người bán thì, những chai xịt khẩu trang này có xuất xứ từ Hàn Quốc, Nhật Bản. Khi xịt trực tiếp lên khẩu trang và để khô là có khả năng chống bụi mịn, khí và vi khuẩn thông qua đường hô hấp. Thậm chí, có người bán còn khẳng định chai xịt khẩu trang có thể diệt 99,9% vi khuẩn chỉ sau 30 giây.

Video: Truy tìm người mang covid-19 (virus Corona) tới 5 nước. Nguồn: VTC Now


NTD hoang mang xit khau trang diet virus, vi khuan gia chat,
 Xịt khẩu trang được rao bán trên các trang thương mại điện tử. Ảnh chụp màn hình.
Không chỉ đa dạng về nhãn hàng, chủng loại...các sản phẩm còn được bán với nhiều mức giá khác nhau. Chẳng hạn một loại chai xịt kháng khuẩn Hàn Quốc được một người bán với giá 250.000 đồng/chai. Cũng loại này, một người bán online khác lại đòi tới hơn 500.000 đồng/chai. Dù vậy, sản phẩm vẫn thu hút rất nhiều người hỏi mua.
Một số chai xịt khử khuẩn xuất xứ Nhật Bản được rao bán với giá hơn 300.000 đồng/chai.
Bên cạnh các chai xịt kháng khuẩn nhập khẩu, trên chợ mạng cũng xuất hiện nhiều người rao bán chai xịt khử sản xuất trong nước với giá chỉ hơn 40.000 đồng/60ml và 60.000 đồng/120ml.
NTD hoang mang xit khau trang diet virus, vi khuan gia chat,
 Xịt khử khuẩn hàng Việt Nam có giá rẻ hơn. Ảnh chụp màn hình
Theo người bán, sản phẩm này có thể xịt tay, xịt quanh người, xịt khẩu trang...để phòng cúm lây cho mình, cho người thân.
Chị Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, từ đầu mùa dịch corona đến giờ đã 2 lần đặt mua chai xịt kháng khuẩn của Nhật Bản. Theo chị, loại này khá tiện, dễ dùng lại có thể hỗ trợ làm sạch 99.99% vi trùng, vi khuẩn, nấm mốc nên giá hơi đắt cũng không phải vấn đề.
Không giống như chị Khánh, anh Tâm (Thanh Trì, Hà Nội) lại cho rằng những chai xịt khử khuẩn bán tràn lan trên mạng không đáng tin cậy như lời quảng cáo. Theo anh Tâm, cứ cho là chai xịt đó có thể diệt được vi khuẩn, virus nhưng ai dám đảm bảo rằng nó không có chất hóa học ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng, đặc biệt là sau khi xịt lên khẩu trang hay quanh người.
Cùng quan điểm với anh Tâm, chị Lý (Bắc Ninh) cho rằng, tốt hơn hết là thực hiện các biện pháp phòng tránh theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế. Không nên tin vào quảng cáo, tránh "tiền mất tật mang".
Hoàng Minh