Nữ du khách Việt nghi mất tích ở Anh: Công ty lữ hành nào dẫn tour?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ việc một nữ du khách 15 tuổi người Việt Nam mất tích ở Anh, được biết đơn vị lữ hành du lịch trong chuyến đi có trụ sở nằm tại TP HCM.

Như PV Kiến Thức đã đưa tin về vụ việc  nữ du khách Việt nghi bị mất tích ở Anh, cảnh sát cho biết cô gái tên Linh Le được nhìn thấy lần cuối cùng khi đi với một chàng trai châu Á trên phố Coney, khu vực tường thành cổ gần nhà ga Station Rise vào 4h40 chiều 6/8.
Lúc này, nữ du khách 15 tuổi có tên đầy đủ là Lê Thị Diệu Linh mặc một chiếc áo khoác Ariana Grande màu trắng, quần short denim màu xanh nhạt và đeo ba lô màu trắng. Chàng trai đi cùng Linh khoảng 20 tuổi, mặc áo tối màu và đội mũ lưỡi trai màu đen.
Nu du khach Viet nghi mat tich o Anh: Cong ty lu hanh nao dan tour?
Linh Lê mất tích tại thành phố York, nước Anh khi đang đi du lịch - Ảnh: North Yorkshire Police.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, đơn vị dẫn tour trong chuyến đi của Linh từ Việt Nam đến Anh là công ty TNHH MTV Ưu Thế Du Lịch, có tên khác là công ty Travel Plus, bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 15/1/2008.
Doanh nghiệp này được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM cấp phép ngày 3/2/2008, địa chỉ tại 3/30A Thích Quảng Đức (phường 3, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) với người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Bá Thanh Tùng. 
Ngoài trụ sở nằm ở địa chỉ nói trên, công ty Travel Plus còn có chi nhánh ở 4 tỉnh, thành phố khác gồm 47 Lê Văn Hưu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), 05A Nguyễn Tri Phương (Phường Phú Hội, TP Huế) và số 11B Hòa Bình (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Bên cạnh đó, Travel Plus có đại diện Marketing tại Mỹ và Tây Ban Nha để phụ trách dịch vụ cho vùng châu Mỹ và châu Âu.
Nu du khach Viet nghi mat tich o Anh: Cong ty lu hanh nao dan tour?-Hinh-2
 Giao diện website của công ty Travel Plus.
Theo quảng cáo, Travel Plus có nhiều chương trình du lịch khác nhau với đầy đủ thể loại, như tour cao cấp, tour chơi golf, tour du thuyền, tour đường thủy, tour thám hiểu, tour Free & Easy, tour gia đình, Tour MICE & sự kiện, hội nghị hội thảo, triển lãm …
Năm 2016, doanh nghiệp này từng tổ chức chương trình “Hội nghị khách hàng Travel Plus 2016” tại thành phố Huế để tri ân các khách hàng và chia sẻ một số chương trình tour mới sẽ đưa vào phục vụ trong năm 2016.
Ở một diễn biến khác, trao đổi với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Bá Thanh Tùng - Giám đốc công ty du lịch Travel Plus cho biết, ông là người chủ động đi báo cơ quan cảnh sát Anh về việc của Lê Thị Diệu Linh. Cảnh sát đã tới khách sạn để phỏng vấn từng người trong đoàn du lịch.
“Sau đó tôi cũng báo với lãnh sự về sự việc. Dùng từ mất tích là do khách không quay lại với đoàn, chứ chưa biết thực hư như thế nào”, anh Tùng nói.
>>> Xem thêm: Tìm thấy thi thể du khách Anh mất tích ở Fansipan

Nguồn: Việt Nam plus.


Quý An