Nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic “nổ” như thuốc: Dược phẩm Abipha liên quan gì?

Google News

Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha là doanh nghiệp đã thực hiện phân loại sản phẩm nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic theo yêu cầu của Công ty TNHH Dược phẩm Nasaki. Tuy nhiên Abipha khẳng định, không liên quan đến công dụng, chỉ định cũng như vấn đề quảng cáo sản phẩm này.

Trong bài viết trước, Báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh thông tin nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic được bà Hoàng Thị Hường - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường quảng cáo “nổ” công dụng như thuốc "điều trị các bệnh hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, thậm chí điều trị viêm lợi" đang nhận được sự quan tâm của dư luận.
Nuoc suc mieng Hoang Huong Care Medic “no” nhu thuoc: Duoc pham Abipha lien quan gi?
 Bà Hoàng Thị Hường quảng cáo “nổ” công dụng nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic như thuốc.
Nhằm làm rõ và khách quan các thông tin liên quan đến nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic, PV Báo Tri thức và Cuộc sống đã liên hệ làm việc với Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha.
Ngày 21/10, trong công văn phản hồi Báo Tri thức và Cuộc sống, bà Nguyễn Diệp Hải - Giám đốc trang thiết bị y tế, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha cho biết, Công ty Abipha có thực hiện phân loại sản phẩm theo yêu cầu của Công ty TNHH Dược phẩm Nasaki với thông tin: Tên trang thiết bị y tế là nước súc miệng, họng; chủng loại/mã sản phẩm: Hoàng Hường Care Medic; hãng/nước sản xuất: Công ty TNHH Dược phẩm Nasaki Việt Nam; Hãng nước chủ sở hữu: Công ty TNHH Dược phẩm Nasaki Việt Nam; mục đích sử dụng theo chỉ định của chủ sở hữu.
Nuoc suc mieng Hoang Huong Care Medic “no” nhu thuoc: Duoc pham Abipha lien quan gi?-Hinh-2
Bảng tự công bố sản phẩm đăng tải trên Hệ thống công trực tuyến về quản lý trang thiết bị y tế (Bộ Y tế.
Nội dung công văn, bà Hải khẳng định: “Việc phân loại sản phẩm trên được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về quản lý trang thiết bị y tế và không liên quan đến công dụng, chỉ định cũng như vấn đề quảng cáo sản phẩm.”.
Theo bà Hải, trường hợp có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền kết luận thông tin về mục đích sử dụng sản phẩm nêu trên cần điều chỉnh lại hoặc thu hồi, thì Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha sẽ thực hiện theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Trước đó, tại các fanpage, youtube có tên: Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường, Nhà thuốc Hoàng Hường, Dược phẩm Hoàng Hường, Hoàng Hường - Thẩm Mỹ 24, Hoàng Hường Số 1 Nha Khoa Đẹp… liên tục phát các video quay bà Hoàng Thị Hường - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường (địa chỉ tại số 36 Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) quảng cáo sản phẩm nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic điều trị dứt điểm hôi miệng, viêm lợi... và nhiều bệnh lý răng miệng khác tại nhà.
Cụ thể, bà Hường sử dụng các từ ngữ "diệt", "đặc trị", "trị", "loại bỏ"...: “Chữa được hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, hôi miệng cỡ nào cũng hết”, hay có thể “điều trị viêm lợi, hôi miệng tại nhà”... là những lời quảng cáo “trên trời”, thổi phồng công dụng sản phẩm khiến không ít người tiêu dùng “sập bẫy”.
Tìm hiểu của PV, nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic ra mắt trên thị trường hồi tháng 8/2021, được phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường.
Theo bản kết quả phân loại trang thiết bị y tế tự công bố trên Hệ thống công trực tuyến về quản lý trang thiết bị y tế (Bộ Y tế) do bà Nguyễn Diệp Hải - Giám đốc trang thiết bị y tế, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha ký tên, đóng dấu cho thấy, sản phẩm nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic là trang thiết bị y tế loại A, không phải là thuốc chữa bệnh, hay đặc trị bệnh lý về răng miệng như đơn vị phân phối quảng cáo; mà chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa viêm nhiễm khuẩn ở họng/miệng như: viêm họng, viêm lợi, viêm miệng, loét miệng tái phát, viêm nhiễm nấm miệng Candida do răng giả, phẫu thuật răng miệng...
Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.
Đoàn Khang