Ở đây bán vịt sống đắt gấp 3 lần vịt quay, tại sao lại vậy?

Google News

Điều này khiến rất nhiều người nghĩ rằng loại vịt được đem quay là những con vịt bị tàn tật hoặc có vấn đề về chất lượng.
 

Có rất nhiều người dân Trung Quốc yêu thích món vịt quay, vịt quay ở đây có giá khoảng 18 NDT (60 nghìn đồng) một con, nhưng nếu mua một con vịt sống, họ sẽ phải bỏ ra số tiền gấp 3 lần như thế, khoảng 50 NDT (170 nghìn đồng). Vì sao lại có sự khác biệt như vậy?
O day ban vit song dat gap 3 lan vit quay, tai sao lai vay?
 Một con vịt quay ở Trung Quốc chỉ có giá khoảng 60 nghìn đồng
Một con vịt quay có giá rẻ hơn 1/3 so với con vịt sống, điều này khiến rất nhiều người nghĩ rằng loại vịt được đem quay là những con vịt bị tàn tật hoặc có vấn đề về chất lượng. Nhưng sự thực lại không phải như thế.
Các cửa hàng vịt quay ở Trung Quốc thường mua vịt với số lượng cực kỳ lớn, bởi vậy nên giá vịt sống họ mua được sẽ rẻ hơn rất nhiều so với giá mua lẻ của người dân.
Hơn nữa, loại vịt quay được bán ở Trung Quốc không phải loại vịt to mà chúng ta thường gặp. Vịt được sử dụng làm vịt quay là loại vịt lông vũ, lông của nó có thể sử dụng làm áo lông vũ. Loài vịt này cũng có thời gian sinh trưởng rất ngắn, chỉ khoảng một tháng là có thể xuất bán.
Thời gian sinh trưởng ngắn, cách thức quản lý hiện đại hoá, kích thước vịt không lớn lắm nên giá của loài vịt này khá rẻ, chỉ vào khoảng 10 NDT/con (khoảng 34 nghìn đồng). Ngoài ra các trang trại còn tiến hành chế biến và bán những con vịt đông lạnh cho các nhà hàng, nhà máy chế biến thịt, khi đến tay những nhà hàng này, giá vịt cũng chỉ vào khoảng 10 NDT/con.
Bên cạnh đó, do thời gian sinh trưởng ngắn nên nếu dùng cách chế biến thông thường như xào, luộc…thì thịt vịt sẽ không được ngon cho lắm. Nhưng nếu đem quay thì chúng lại trở thành một món ăn cực kỳ thơm ngon mà hầu hết mọi người đều yêu thích. Vịt sau khi đem quay được bán với giá gấp đôi, gấp ba giá mua vào, bởi vậy nên loại vịt này cực kỳ được các nhà hàng ưa chuộng.
Theo Phượng Nguyễn/Dân Việt