Ông Bùi Thành Nhơn không còn là đại diện pháp luật của Novaland

Google News

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland Bùi Thành Nhơn cùng Giám đốc Lương Thị Thu Hương rút khỏi danh sách người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp từ hôm nay.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovalandNVL+0.16%) vừa thay đổi danh sách người đại diện theo pháp luật vào hôm nay, ngày 6/9.
Theo nội dung đăng ký mới nhất, Tập đoàn Novaland chỉ có một người đại diện theo pháp luật là Tổng giám đốc Bùi Xuân Huy. Chủ tịch HĐQT Novaland Bùi Thành Nhơn cùng Giám đốc Lương Thị Thu Hương không còn là người đại diện theo pháp luật của tập đoàn địa ốc này.
Ong Bui Thanh Nhon khong con la dai dien phap luat cua Novaland
 
Chủ tịch Bùi Thành Nhơn hiện là cổ đông cá nhân lớn nhất tại Novaland với 20,5% cổ phần. Ngoài ra, con trai ông Nhơn là ông Bùi Cao Nhật Quân cũng đứng tên 4,5% cổ phần Novaland.
Thêm vào đó, hai pháp nhân đang giữ tổng cộng 32,4% vốn điều lệ của Novaland là Công ty Cổ phần Novagroup và Công ty Cổ phần Diamond Properties có người đại diện theo pháp luật lần lượt là ông Nhơn và vợ, bà Cao Thị Ngọc Sương. Như vậy, ông Nhơn và các thành viên trong gia đình hiện quản lý hơn 57% cổ phần của Novaland.
6 tháng đầu năm, Novaland đạt doanh thu thuần 8.045 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 787 tỷ đồng. So với kế hoạch năm 2019, Novaland mới hoàn thành 45% mục tiêu doanh thu và 24% mục tiêu lợi nhuận sau hai quý đầu tiên.
Theo Việt Đức/Zing.vn