Mới đây, thông tin ông Phạm Văn Tam, nhà sáng lập Asanzo "rót" 2.00 tỷ đồng vào 5 trang trại bò trải dài từ Hòa Bình đến Nghệ An với tổng quy mô 25.000 con khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Chuỗi trang trại bò được tổ chức theo mô hình nông nghiệp tuần hoàn khép kín, không có nước thải, không có phế phẩm. Nguồn bò nhập từ Australia, nuôi lấy thịt phục vụ thị trường lân cận. Phế phẩm, chất thải từ quá trình chăn nuôi sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất phân hữu cơ dựa trên công nghệ và công thức phối trộn vi sinh độc quyền đã đăng ký với bộ Nông nghiệp.
|
Ông chủ Asanzo Phạm Văn Tam đầu tư 2.000 tỷ nuôi bò. |
Chia sẻ với VnExpress, CEO Tam cho biết, các trang trại đã hoàn tất quy trình nuôi bò lấy thịt và phân phối cấp 1, đang cung cấp ra thị trường 50 tấn thịt mỗi ngày. Với khối lượng phân mỗi ngày hơn 400 tấn, doanh nghiệp chuẩn bị ra mắt phân bón hữu cơ dạng tơi và dạng viên nén ngay trong tháng 3 với thương hiệu Ba Con Bò.
CEO Tam đặt kỳ vọng Ba Con Bò sẽ đạt mức tăng trưởng ít nhất 500% trong năm nay.
Trong năm 2022, CEO Tam dự định mở rộng trang trại về phía Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Tây nhằm tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu và tiềm năng thị trường.
Lý do lấn sân mảng nông nghiệp, ông Tam cho biết trong năm qua, khi hoạt động kinh doanh sản phẩm điện tử gặp nhiều thách thức cũng như trong bối cảnh dịch bệnh, ông đã nhìn nhận lại gốc rễ vấn đề liên quan thu nhập của người tiêu dùng.
|
CEO Tam đặt kỳ vọng Ba Con Bò sẽ đạt mức tăng trưởng ít nhất 500% trong năm 2021. (Ảnh minh họa). |
Asanzo được biết tới như một nhà sản xuất hàng điện tử tiêu dùng với mức giá rẻ từ vài triệu đồng, hướng tới đối tượng khách hàng là người lao động thu nhập thấp, những hộ gia đình nông thôn. Từ năm 2017, trước khi Asanzo xảy ra biến cố, CEO Tam từng bày tỏ mối quan tâm tới lĩnh vực nông nghiệp.
Khánh Hoài (T/H)