Ông chủ Reebok rao bán biệt thự 38 triệu USD vì quá rộng

Google News

Ngôi biệt thự của chủ tịch công ty Reebok, doanh nhân Paul Fireman, trị giá 38 triệu USD đang được rao bán vì quá rộng so với nhu cầu của gia đình.

Năm 1997, Paul Fireman, người sáng lập và sau đó là Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Reebok International, đã sống cùng vợ, bà Phyllis, trong một ngôi nhà cổ kính.
“Đây là một ngôi nhà rất đẹp nhưng nó đã cũ và tôi muốn cải tạo lại”, ông Fireman từng nói.
Sau khi nghe các kiến trúc sư lên kế hoạch cải tạo lại ngôi nhà này gần như xây lại từ đầu, ông Fireman đã không đồng ý. Doanh nhân này đã mua luôn mảnh đất mới để xây ngôi biệt thự đang rao bán 38 triệu USD hiện tại.
Đầu tư và dồn hết tâm huyết
Cụ thể, ông Fireman đã trả khoảng 4 triệu USD để mua một mảnh đất rộng 12 mẫu Anh (khoảng gần 49.000 m2) cách đó 2,5 km ở vùng ngoại ô. Sau đó, ông tiếp tục mua thêm 2 mẫu đất liền kề hết khoảng 2 triệu USD.
Ong chu Reebok rao ban biet thu 38 trieu USD vi qua rong
Ngôi biệt thự của chủ tịch công ty Reebok, doanh nhân Paul Fireman, trị giá 38 triệu USD đang được ông rao bán vì quá rộng so với nhu cầu của ông và gia đình. Ảnh: Douglas Elliman Real Estate. 
Fireman đã thuê công ty kiến trúc thiết kế ngôi nhà mới. “Chuyện bắt đầu khi tôi muốn một căn phòng nhỏ nhắn, rồi thứ này dẫn tới thứ khác. Tôi dường như đã hơi quá tay”, ông nói.
Đó có lẽ là một cách nói giảm nói tránh. Công trình được "ra lò" là một biệt thự đá vôi rộng gần 2.500 m2 với 8 phòng ngủ, 7 phòng tắm và 5 phòng tắm nhỏ. “Cách đây 20 năm thì ngôi nhà vẫn ổn nhưng hiện tại thì nó hơi lớn so với nhu cầu của tôi”, ông Paul Fireman nói.
Hiện tại, ông Fireman đã đưa ngôi biệt thự này rao bán ra thị trường. Ngôi nhà và một mảnh đất rộng 30.000 m2 được rao bán với giá 38 triệu USD, thêm 28.000 m2 đất được liệt kê riêng với giá 17 triệu USD.
Điều này có nghĩa nếu ai đó muốn mua khối bất động sản của Paul Fireman sẽ phải bỏ ra giá 55 triệu USD. Nghe có vẻ đắt đỏ nhưng đó là mức Fireman định giá tâm huyết của ông dành cho công trình này.
Theo Fireman, tổng cộng ông đã chi khoảng 40-50 triệu USD cho quá trình xây dựng. “Thành thật mà nói, tôi không có mức đầu tư nhất định nào khi xây công trình này. Tôi biết đó là một điều lạ lùng nhưng thành quả là một ngôi nhà đẹp rất đẹp”, ông nói.
Ngôi biệt thự với kiến trúc đỉnh cao
Ngôi biệt thự này chỉ xây dựng trong vòng 19 tháng. Mỗi phòng có chiều cao trần tối thiểu 3,4 m, sàn nhà, tường và trần nhà có ván ép để cách âm cho ngôi nhà. Chủ thầu xây dựng ngôi biệt thự này từng nói đã xây dựng nó đến một tầm cao nhất.
Lối vào chính được kéo dài theo chiều sâu của ngôi nhà, có một sảnh lớn với cầu thang cong dẫn đến phòng ngủ trên lầu cùng với phòng tập thể dục và phòng massage. Tầng trệt có phòng ăn chính, thư viện, phòng khách, phòng bi-a và văn phòng. Có thể di chuyển bằng thang máy giữa các tầng với nhau.
Ông Fireman nói: “Điểm đặc biệt đáng chú ý là có rất nhiều đá cẩm thạch, đá vôi được vận chuyển từ Ấn Độ. Tất cả các khối đều được đánh số”.
Các tấm gỗ trong phòng đọc sách đều làm từ gỗ óc chó đen. “Có một anh chàng đến từ Pháp, anh cùng với trợ lý của anh ta đã đánh bóng trần, tường và sàn nhà bằng tay. Toàn bộ căn phòng giống như một món đồ nội thất”, ông Fireman cho hay.
Ngôi biệt thự chính thức được hoàn thành vào năm 1999. Cùng với ông, bà Phyllis vợ ông đã đứng ra trang trí cho ngôi nhà của họ bằng những món đồ nội thất và đồ trang trí.
“Chúng tôi đã có một thời gian rất vui, chúng tôi đi du lịch khắp thế giới để tìm đồ cổ. Đây là một quá trình lâu dài và vất vả”, người sáng lập Reebok nói.
Cùng với trang trí, Fireman nói rằng ngôi biệt thự này hoàn hảo còn do bộ sưu tập nghệ thuật của mình. “Có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, bao gồm một số tác phẩm đương đại và một số tác phẩm hiện đại”, ông nói.
Trong số các bức tranh được treo trong ngôi nhà, bức Modigliani được treo phía trên lò sưởi. Ngoài ra, những bức ảnh được treo trên tường là của những họa sĩ nổi tiếng như: Marc Chagall, Pablo Picasso, Fernand Léger, Mark Rothko cùng với các tác phẩm điêu khắc của Niki De Saint Phalle…
Sau tất cả công sức và tài bạc bỏ ra, Paul Fireman quyết định bán ngôi biệt thự vì vợ chồng ông đã già đi. Con của Fireman đã kết hôn và không còn sống trong ngôi nhà này nữa.
“Chúng tôi đã hoàn thành việc mua một ngôi nhà khác, xây dựng một cái gì đó yên tĩnh hơn và nhỏ hơn nơi này nhưng vẫn rất đẹp”, ông chủ hãng giày chia sẻ.
Theo Fireman, ngôi biệt thự của ông sẽ tạo ra sự hấp dẫn đối với bất cứ ai thích riêng tư và bình yên. “Tôi cho rằng những người nào mua được ngôi biệt thự này cũng rất giàu có”, ông nói.
Ông Fireman khẳng định: “Ngôi biệt thự này sẽ ở đây 500 năm nữa”.
Theo Ngô Minh/ Zing