Ông chủ Tập đoàn Hưng Thịnh chi khủng thưởng nhân viên là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Doanh nhân Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh được giới địa ốc gọi bằng cái tên "ông trùm" sẵn quỹ đất, các dự án.

Sau khi đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 4-0 trước đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, doanh nhân Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh đã quyết định thưởng nóng cho hơn 4000 cán bộ nhân viên của Tập đoàn.
Theo đó, mỗi cán bộ nhân viên của Tập đoàn được thưởng 1 triệu đồng.
Mới đây, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển Việt Nam vì thành tích xuất sắc tại vòng loại World Cup 2022.
Ong chu Tap doan Hung Thinh chi khung thuong nhan vien la ai?
 Chủ tịch Nguyễn Đình Chung thưởng cho nhân viên. Ảnh chụp màn hình

Tập đoàn Hưng Thịnh là một trong những mạnh thường quân nổi bật của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua với hàng loạt hoạt động tài trợ, hỗ trợ.
Nguyễn Đình Trung - người xây dựng "đế chế Hưng Thịnh"
Ong chu Tap doan Hung Thinh chi khung thuong nhan vien la ai?-Hinh-2
 Doanh nhân Nguyễn Đình Chung. Ảnh: Dân Việt
Doanh nhân Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh hiện đang sống ở quận 10, TP HCM. Ông sinh năm 1971 tại Bình Định trong một gia đình nghèo.
Năm 1990, ông Nguyễn Đình Trung vào Sài Gòn theo học chuyên ngành kế toán. Sau khi ra trường, ông mưu sinh với nhiều công việc khác nhau, thậm chí làm công nhân.
Với niềm đam mê kinh doanh, ông Trung quyết định khởi nghiệp vào năm 2002, thành lập Công ty Hưng Thịnh với ngành nghề kinh doanh chính là tư vấn, môi giới và cho thuê bất động sản.
Hơn 15 năm sự nghiệp, doanh nhân Nguyễn Đình Trung đã đưa Hưng Thịnh từ một công ty xuất phát điểm đơn thuần từ môi giới trở thành một trong ít những tập đoàn bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam, nắm giữ vai trò dẫn dắt thị trường.
Khi thị trường địa ốc khủng hoảng 2009 – 2012, hàng nghìn doanh nghiệp đã nghĩ đến cảnh phá sản, phải rời bỏ công việc kinh doanh. Nhưng chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh lại có hướng suy nghĩ khác.
Tập đoàn Hưng Thịnh lần lượt bắt tay với các doanh nghiệp bất động sản khác qua hình thức mua bán sáp nhập dự án (M&A) hay bằng hình thức bơm vốn, tái cấu trúc lại sản phẩm và giá thành để phù hợp hơn với thị trường thời điểm khi đó.
Và thành quả đã đến với ông. Năm 2017, ông Trung là một trong 10 doanh nhân trẻ được vinh danh Giải thưởng Sao Đỏ.
Hiện, Tập đoàn Hưng Thịnh đang phát triển gần 30 dự án bất động sản khắp TP.HCM, và đang sở hữu hàng loạt công ty thành viên từ đầu tư, xây dựng, thiết kế đến tư vấn bán hàng...
Doanh nhân vì cộng đồng
Không chỉ là một ông trùm trong lĩnh vực bất động sản, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh Nguyễn Đình Chung còn được biết đến với các hoạt động trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Ông Trung cho rằng, doanh nghiệp phải biết cống hiến cho xã hội bằng cách chia sẻ lợi nhuận kinh doanh để xây dựng quê hương phát triển đồng đều hơn. Mỗi năm, Tập đoàn Hưng Thịnh dành hàng chục tỉ đồng cho các hoạt động thiện nguyện. Hàng năm, ông đều trích một phần lợi nhuận và tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ nhân viên mua nhà.
Tết 2021, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh gây bất ngờ khi thưởng Tết cho nhân viên cao hơn năm cũ dù công ty cũng chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Ngày 12/11/2019, Tập đoàn Hưng Thịnh đã ký kết hợp tác với VFF. Tập đoàn Hưng Thịnh dưới cương vị nhà đồng hành và hỗ trợ VFF trong việc chi trả các chi phí hoạt động HLV trưởng và các chuyên gia trong thời gian 3 năm từ 2020 - 2023.
Tập đoàn Hưng Thịnh là một trong những nhà tài trợ nổi bật của bóng đá Việt Nam trong vài năm qua khi tài trợ cho CLB TopenLand Bình Định trong 3 mùa giải V-League 2021 - 2023, tài trợ 100 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và phát triển đội tuyển nữ trẻ hướng đến World Cup 2026.
Hoàng Minh