Wefit là ứng dụng cung cấp giải pháp luyện tập mới tại Việt Nam, liên kết hợp tác với hàng trăm phòng tập fitness gym, yoga, dancing...tại Hà Nội và TP. HCM. Tuy nhiên, theo Tri Thức Trẻ, hiện Wefit đang gặp khủng hoảng với cả 2 đối tượng này.
Trong khi nhiều phòng tập, spa tố Wefit nợ đọng hàng trăm triệu đồng, khách hàng cũng phàn nàn cả tháng trời không xài được dịch vụ do các merchants hủy liên kết.
|
Nguyễn Khôi - CEO Wefit. Ảnh: Khoahocphatrien. |
Wefit được CEO Nguyễn Khôi thành lập vào tháng 9/2016, với mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành Fitness Việt Nam.
Trong giới startup Việt Nam, Nguyễn Khôi với ứng dụng WeFit được xem như first mover (người tiên phong) trong việc đưa công nghệ vào lĩnh vực healthy và fitness (sức khỏe và thể hình).
Xuất thân từ học sinh chuyên Toán Tin, năm 17 tuổi Nguyễn Khôi bắt đầu du học ngành Kỹ sư máy tính tại viện Công nghệ Illinois (Illinois Institute of Technology, Hoa Kỳ) khoảng 5 năm. Tại Mỹ, anh đã làm việc cho Microsoft một thời gian.
Khi về Việt Nam, chàng trai Hà Nội xin vào thực tập ngay ở công ty IDG Ventures Vietnam một thời gian để nhìn xem bức tranh start-up ở Việt Nam như thế nào.
Sau đó, Khôi Nguyễn làm việc ở công ty truyền thông Netlink được nửa năm thì quyết định khởi nghiệp năm 22 tuổi, với dự án khởi nghiệp đầu tiên tên là Vocalno (chuyên sản xuất các sản phẩm Mobile Apps và dự án Ontot). Tuy nhiên, dự án này không được thành công như mong đợi.
Tháng 9/2016, WeFit tham gia thị trường, cuối năm, công ty nằm trong top 3 cuộc thi startup tiềm năng do VTV tổ chức.
Năm 2017, WeFit được DealstreetAsia - tạp chí kinh tế uy tín châu Á – đánh giá là một trong những "startup đáng chú ý nhất năm".
Đầu năm 2018, Nguyễn Khôi và Wefit được Forbes Việt Nam lựa chọn vào danh sách Under 30.
|
Nguyễn Khôi tại lễ vinh danh 30 Under 30 của Forbes. Ảnh: Theleader. |
Không chỉ vậy, CEO WeFit Nguyễn Khôi từng lọt vào top 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Việt Nam năm 2017; top 3 CEO tiềm năng năm 2016 tại chương trình Startup Festival do VTV tổ chức; top 16 gương mặt trẻ Thủ đô khởi nghiệp xuất sắc năm 2017.
Đến nay, WeFit trở thành thương hiệu Fitness dẫn đầu xu hướng tại Việt Nam với hơn 700 phòng tập ở Hà Nội và TP HCM.
Khôi từng chia sẻ về 4 tư thế chết của bản thân như làm ra sản phẩm không ai dùng, mất quá nhiều thời gian làm sản phẩm nên hết tiền, sản phẩm không convert được ra doanh số và chết vì có quá nhiều tiền. Trong đó, tư thế "chết vì có quá nhiều tiền" chính là tư thế chết của Wefit khi gọi được vốn và dòng tiền vượt quá khả năng quản trị tài chính của team sáng lập.
Hoàng Minh (tổng hợp)