Ông chủ xúc xích Viet foods kêu oan lố bịch?

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin xúc xích Viet foods chứa chất gây ung thư khiến người tiêu dùng lo sợ, nhưng ông Lưu Minh Sang - chủ nhãn hàng vẫn một mực kêu oan đầy lố bịch.

Như Kiến Thức dẫn nguồn tin chính thống từ Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội cho biết, tất cả các mẫu xúc xích Viet foods (gồm: xúc xích chua cay Thái, xúc xích xông khói, xúc xích Đức, xúc xích Franks further) được lấy và mang đi kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, đều cho kết quả chứa chất cấm Sodium nitrate 251.
Ong chu xuc xich Viet foods keu oan lo bich?
 
Theo ghi nhận của PV, trước khi xúc xích Viet foods bị phanh phui chứa chất cấm gây ung thư, Đội Quản lý thị trường số 14, thuộc Chi cục QLTT Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra và niêm phong 38.000 sản phẩm xúc xích (tương đương khoảng 2,2 tấn) tại công ty TNHH thương mại Hùng Ánh tại địa chỉ 140 C, ngõ 351 đường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, vì kiểm tra trên bao bì của nhãn hàng xúc xích Viet foods, phát hiện trong thành phần nguyên liệu có nhóm hóa chất Sodium Nitrate - E 251.
Trả lời Báo Người Đưa tin chiều 25/4 về sản phẩm xúc xích Viet foods chứa chất gây ung thư, ông Lưu Minh Sang - chủ nhãn hàng Viet foods cho biết: “Cơ sở chúng tôi hoàn toàn không sử dụng chất cấm Sodium Nitrate - E 251. Sau khi có quy định của Bộ Y tế về các chất phụ gia không được sử dụng trong chế biến thực phẩm, trong đó có chất E251, chúng tôi đã chuyển sang dùng E249 và E250. Đây là sơ sót của chúng tôi trong việc sử dụng bao bì cũ đã gây ra sự cố không đáng có".
Lý giải trên của ông Lưu Minh Sang có đáng tin cậy hay là trò hề "kêu oan" đầy lố bịch, khi thực tế xét nghiệm 4 mẫu xúc xích Viet foods từ Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia hoàn toàn cho kết quả "100% mẫu gửi xét nghiệm chứa chất cấm gây ung thư Sodium Nitrate - E 251, với hàm lượng từ 89 - 100mg/kg". Đây là chất bị Bộ Y tế cấm dùng trong thực phẩm là thịt vì nếu nướng, rán xúc xích Vietfoods chứa chất cấm này ở nhiệt độ cao, chất này sẽ bị biến đổi chất và là tác nhân gây ra bệnh ung thư.
Chị Phương Anh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bức xúc: “Nghe lời giải thích của nhà sản xuất đã thấy vô lý. Làm gì có chuyện nhầm lẫn bao bì chết người như thế. Bao bì, nhãn mác là những thông tin rất quan trọng để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm mà lại có thể nhầm lẫn như thế sao. Hơn nữa, kết quả kiểm nghiệm đã chứng minh, Viet food còn có chối cãi được không? Sẽ có rất nhiều người như tôi, lo lắng cho con mình vì đã có lần mua xúc xích cho con ăn. Nếu kết quả kiểm nghiệm là đúng thì phải phạt thật nặng vì đây là hành vi độc ác, tàn nhẫn, đánh đúng vào sở thích của trẻ em".
Chung quan điểm, bà Phương (60 tuổi ở quận Ba Đình, Hà Nội), nói: “Tôi thường mua cho cháu xúc xích Viet foods để ăn. Mua giấu giếm chứ vì bố mẹ nó cấm mua đồ ăn liền. Cứ tưởng thương cháu, hóa ra tôi hại cháu tôi..."
Chị Huyền (giáo viên một trường mầm non trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội) giận dữ nói: "Thật sự không thể chấp nhận được cách kinh doanh âm thầm đầu độc khách hàng. Tôi mong cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này để người tiêu dùng có niềm tin vào thực phẩm Việt. Đã cá nhiễm độc chết hàng loạt ở miền Trung đang khiến người dân lo lắng, giờ lại đến xúc xích Viet foods gây ung thư. Đúng là người Việt tự đầu độc người Việt. Cần xử lý hình sự công ty Viet foods, ông chủ Viet foods”. 
Video quản lý thị trường tạm giữ sản phẩm Viet foods vì nghi có chất cấm (Nguồn: Người đưa tin):
Thảo Nguyên