Ông Đặng Lê Nguyên Vũ lên tiếng: Lộ "chiêu trò" PR của bà Diệp Thảo?

Google News

(Kiến Thức) - Sự xuất hiện của Vua café Đặng Lê Nguyên Vũ sau nhiều ngày im lặng trước những cáo buộc của vợ cũ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo khiến dư luận đặt câu hỏi: Liệu bà Thảo có "dựa hơi" vụ lùm xùm này để PR cho thương hiệu mới?

Chiều 13/8, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đột ngột tổ chức cuộc gặp gỡ với 6 nhà báo tại trụ sở của Trung Nguyên. Đây là lần xuất hiện thứ 2 của ông Vũ trước công chúng kể từ khi ông đi thiền tại M'drăk. Theo Zing, mặc dù trang phục và cách xưng hô của ông Vũ có hơi “dị” với quần trắng rộng, áo sơ mi trắng áo vest đen, xưng “Qua”… nhưng thần sắc, cặp mắt của ông chủ Trung Nguyên vẫn mạnh mẽ, dứt khoát, tươi tắn, trái hẳn với những thông tin ông bị bệnh hay như hình ảnh trong clip ông xuất hiện trước tòa vài tháng trước. Ông Vũ còn khẳng định: “Qua khỏe mạnh, đâu có bệnh gì đâu”.  
Ong Dang Le Nguyen Vu len tieng: Lo
 Ông Đặng Lê Nguyên Vũ gặp gỡ báo chí chiều 13/8. Ảnh: Zing.
Sự xuất hiện đầy thần thái này của ông Vũ khiến nhiều người bất ngờ bởi hoàn toàn trái ngược với những thông tin mà bà Lê Hoàng Diệp Thảo – vợ ông - trước đó đã nhiều lần đăng tải trên mạng xã hội.
Ong Dang Le Nguyen Vu len tieng: Lo
Ông Vũ xuất hiện với sự khỏe mạnh, thần sắc tốt, nói chuyện rõ ràng, minh mẫn. Ảnh: Zing.
Còn nhớ, bà Thảo là người "nổ phát súng" đầu tiên khi tiết lộ với báo giới việc chồng mình bị bệnh, bị "đầu độc" bởi những tư tưởng tâm linh thần bí. Theo bà Thảo, bà đã nhiều lần khuyên nhủ và tìm cách động viên, chữa trị cho chồng nhưng bị ngăn cản. Trong một lần tâm sự trên trang Facebook cá nhân, bà Thảo còn khẳng định chính "tâm bệnh" đã khiến ông Vũ ngày càng trở nên xa lạ. Bà Thảo cũng là người tiết lộ với dư luận việc ông Vũ đi thiền và nhịn ăn tới 49 ngày.
Mới đây nhất, đầu tháng 8/2018, khi phiên hòa giải vụ ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ của tòa án nhân dân TP HCM không thành công, hai bên chấp thuận ly hôn thì tài khoản mạng xã hội Facebook “Thao Nguyen Lê” được cho là của bà Lê Hoàng Diệp Thảo liên tục đăng những thông tin không mấy thiện cảm về chồng và về tập đoàn Trung Nguyên.
Theo đó, trong một chia sẻ sáng ngày 7/8, tài khoản “Thao Nguyen Lê” đăng status: “Bằng linh cảm của người vợ, tôi chắc chắn đó không phải là anh Vũ. Anh không hề nhớ gì đến tôi của 4 năm yêu nhau và 20 năm vợ chồng. Anh chỉ ngồi như cái xác không hồn, với những văn bản đã được chuẩn bị và đánh máy sẵn sàng. Tôi tin rằng ngay cả anh cũng không thực sự ý thức rõ điều gì đang xảy ra. Sức khỏe tinh thần của anh hoàn toàn không ổn. Điều anh cần bây giờ là được chữa bệnh chứ không phải chơi siêu xe…
Người chồng bị bệnh đến mức không kiểm soát được ngôn từ của chính mình, người vợ và các con bị đẩy ra khỏi ngôi nhà chung, công ty bị thao túng và rút ruột hàng ngày, vậy mà những người của anh vẫn thản nhiên nói rằng anh bình thường. Tôi đã phải chạy vạy khắp nơi từ Công An đến Tòa Án. Tôi đã lên tiếng nhiều lần và tôi sẽ vẫn tiếp tục lên tiếng. Điều tôi mong muốn lớn nhất bây giờ là bảo vệ gia đình, cứu Trung Nguyên và cứu anh. Gia đình tôi thật sự đang lâm nạn! Hãy cứu lấy anh!".
Ong Dang Le Nguyen Vu len tieng: Lo
 Tài khoản Thao Nguyen Le được cho là của bà Thảo đăng thông tin không thiện cảm về Trung Nguyên. Ảnh chụp màn hình facebook.
Sáng ngày 8/8, nội dung: "Bóc trần âm mưu cướp trắng Trung Nguyên" được tài khoản Thao Nguyen Lê đăng đàn. Trong đó có phần bày tỏ: “Năm 2013, anh Vũ đi thiền tại M’drăk với một nhóm người. Khi trở về, anh đã biến đổi, không còn là anh nữa. Mấy ngày sau, anh đưa tôi 1 tấm hình được photoshop, trong đó, anh đứng ở vị trí trung tâm, xung quanh là Đức Chúa, Đức Phật và các vĩ nhân khác. Anh bảo rằng đó là điều anh nhìn thấy sau 49 ngày thiền định. Tôi gắng giải thích rằng đó chỉ là ảo giác do anh nhịn ăn lâu quá thôi, đồng thời tìm cách đưa anh đi chữa bệnh…”.
Ong Dang Le Nguyen Vu len tieng: Lo
 Tài khoản này liên tục đăng thông tin về ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh chụp màn hình facebook.
Theo các thông tin và những lời lẽ thống thiết trên tài khoản facebook Thao Nguyen Le được cho là của bà Lê Hoàng Diệp Thảo thì dễ dàng để hình dung ra hình ảnh một đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ đã “xuống cấp trầm trọng” vì bị bệnh.
Nhưng rõ ràng, với việc xuất hiện và lên tiếng lần này trong suốt 3 - 4 tiếng đồng hồ, đối diện trực tiếp và trả lời nhiều câu hỏi của báo giới, ông Vũ đã phần nào xua tan nhiều ngờ vực. Thậm chí, không ít người còn đặt ra câu hỏi: Liệu có phải bà Thảo đã cố tình làm trầm trọng hóa bệnh tình của chồng mình? Những thông tin về sức khỏe của ông Vũ mà bà Thảo liên tục đề cập với dư luận phải chăng chỉ là thông tin sai sự thật? Nếu như vậy thì mục đích của bà Thảo là gì?
Một nghi vấn nữa đang được nhiều độc giả nhắc đến trong câu chuyện tranh chấp quyền lực của vợ chồng Vua cà phê Việt đó là trong khi ông Vũ hầu như im lặng trước những thông tin mà bà Thảo đưa ra trước dư luận thì phía vợ ông lại hoàn toàn ngược lại. Thời gian qua, song song với những status kém thiện cảm về chồng và Tập đoàn Trung Nguyên, tài khoản Thao Nguyen Le cũng đăng nhiều nội dung pr cho hãng café mới mang tên King Coffee do bà Thảo mới sáng lập, các sự kiện bà Thảo tham gia trên truyền hình như talkshow Top CEO “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp”, tham gia phỏng vấn với nhiều tờ báo…
Ong Dang Le Nguyen Vu len tieng: Lo
Song song với những status "vạch trần" chồng và Trung Nguyên, bà Thảo up nhiều thông tin về hãng cafe mới của mình. Ảnh chụp màn hình facebook. 
Từ đó, xâu chuỗi lại các sự kiện, dư luận lại dấy lên nghi ngờ: Bà Thảo có đang thực sự muốn cứu chồng vì bị bệnh như bà nói và níu kéo cuộc hôn nhân đang đứng trước bờ vực thẳm? Mỗi câu chuyện bà kể về Trung Nguyên, đằng sau đó đều có bóng dáng của việc bà đã cất công cho ra đời King Coffee như thế nào. "Nếu thực sự bà Thảo đang rối bời, tuyệt vọng và nỗ lực tìm đủ mọi cách cứu chồng và Trung Nguyên, thì liệu có thể có nhiều thời gian và bình tâm như thế để tham gia rất nhiều sự kiện lớn, cho ra đời sản phẩm cafe mới và quan trọng cả là còn bình tĩnh ghi lại những dấu ấn ấy để quảng bá trên trang cá nhân? Hay thực ra bà Thảo cũng đang tận dụng vụ ồn ào với chồng cũ để làm mới hình ảnh của mình, để dư luận quan tâm hơn đến thương hiệu mới là King Coffee?", một độc giả nhận xét.
Với nhiều diễn biến mới sau việc ông Đặng Lê Nguyên Vũ trải lòng cùng dư luận, chắc chắn căng thẳng giữa vợ chồng đại gia cà phê này sẽ còn kéo dài và gây nhiều chú ý.
Khôi Nguyên (Tổng hợp)