Ông Đặng Lê Nguyên Vũ "né" hai câu hỏi của bà Thảo như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trong phiên tòa hôm qua (27/3), bà Lê Hoàng Diệp Thảo có hai câu hỏi dành cho chồng nhưng ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều từ chối trả lời. Mặc dù vậy, ông lại rất thoải mái chia sẻ với báo chí.

Phiên tòa xử vụ ly hôn và tranh chấp tài sản giữa vợ chồng đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ đã đi đến hồi kết. Tuy nhiên, dư âm của cuộc ly hôn ồn ào này vẫn đang được dư luận chú ý. Trong diễn biến phiên tòa hôm qua, khi chất vấn chồng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đặt hai câu hỏi nhưng ông Vũ đều từ chối trả lời.
Ong Dang Le Nguyen Vu
Vợ chồng ông Vũ - bà Thảo tại tòa. Ảnh: Vietnamfiance. 
Câu hỏi thứ nhất, khi tòa đang làm rõ vấn đề về số tiền hơn 2.100 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng do bà Thảo đứng tên là tài sản chung hay riêng, bà Thảo đã đặt câu hỏi với chồng: "Từ khi kết hôn đến giờ, anh có đưa hay chuyển khoản cho em một đồng nào không?".
Khi nghe câu hỏi này và được tòa yêu cầu trả lời, ông Vũ chỉ đứng lên nói về nỗi đau trong mối quan hệ với vợ. "Tôi từ chối trả lời", ông Vũ nói.
Tuy vậy, bên lề phiên tòa, khi phóng viên nhắc lại câu hỏi này, ông Vũ lại thoải mái trả lời: "Qua không có quan tâm cái đó, cô làm đủ thứ chuyện. Người phụ nữ giữ tiền, chồng quan tâm làm chi. Trong suốt 20, 30 năm đưa tiền cho vợ ai giữ chứng cứ làm chi. Có tà tâm thì mới giữ cái đó. Qua luôn luôn buồn phiền vì chỗ của Qua không phải là ở đây. Trung Nguyên là của Qua, cái gì của Qua phải là của Qua, ý trời không ai giành được, có giành được cũng không giữ được. Trung Nguyên nó phải ra toàn cầu”.
Ông Vũ cũng tâm sự với truyền thông rằng: "Qua từng nói với cô ấy (bà Thảo) nhiều lần, thôi để cho Trung Nguyên phát triển, lui về lo gia đình, nuôi con cái, sắp đặt rồi luyện tập thân xác, thiền, yoga, lấy lại vóc dáng xinh đẹp; rồi họa, nhạc...Còn tiền bạc thì 20 năm nhiều lắm chứ, nếu muốn dùng kinh doanh gì đó nó nhỏ nhỏ thôi, để Trung Nguyên đó mà không nghe rồi bắt đầu làm đủ chuyện, làm nhiều chuyện trái với tình người, lòng người không đúng, làm tổn thương rất lớn đối với gia đình.
Như vậy đâu có được, mà Qua đã nói rồi Trung Nguyên toàn cầu để giúp dân tộc, quốc gia nhiều hơn...20 năm Qua không ngó ngàng gì tới tiền bạc. Các luật sư người ta hồi tố, người ta biết hết, Qua nói không cần thiết nhưng cô ấy cứ tính toán từng ly, từng chút một nên luật sư của Qua không có chịu nên mới bắt đầu bổ sung phản tố sau.
Số tiền hơn 2.100 tỉ (sau này do phía ngân hàng xác định là 10 ngàn chỉ vàng, không phải 10 ngàn lượng vàng nên bên ông Vũ sửa lại yêu cầu phản tố xuống còn hơn 1.765 tỉ đồng) chỉ là phần nổi thôi chứ còn 20 năm qua nhiều tiền lắm. Phải hiểu được cái lòng của gia đình mình, hiểu được lòng của người chồng mình, nhưng cô ấy không hiểu. Lúc đầu Qua không đưa số tiền này vào phân chia nhưng cô ấy cứ kéo đi hết chỗ này tới chỗ khác”.
Câu hỏi thứ hai bà Diệp Thảo thông qua luật sư dành cho ông Vũ đó là: Tổng số tiền mà Tập đoàn Trung Nguyên chi cho các từ thiện, đóng góp cho xã hội là bao nhiêu? Tuy nhiên, phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng câu hỏi này không liên quan và không trả lời.
Phía bà Thảo hỏi tiếp vậy các siêu xe, các khoản từ thiện, nghe chi 5 tỷ đô tạo lập Khởi nghiệp thanh niên có phải là tài khoản chung không? Phía ông Vũ cho rằng tổng số siêu xe, khoản từ thiện là phương án kinh doanh của Tập đoàn Trung Nguyên, không liên quan đến tài khoản vợ chồng.
Mặc dù vậy, khi chia sẻ với báo giới bên lề phiên tòa, ông Vũ cho hay, năm vừa rồi ông đã chi gần 200 tỉ để mang ra hàng triệu cuốn sách cho thanh niên, bởi theo ông Vũ “đâu có giúp gì bằng tri thức. Có tri thức mới tạo ra được vật chất, từ sức mạnh tinh thần sẽ biến thành sức mạnh vật chất và một dân tộc như vậy mới mạnh, kiến tạo một dân tộc có chí hướng, có khát vọng, nghĩ tới quốc gia dân tộc hơn là kiếm ăn”.
Phiên tòa xử vụ ly hôn của vợ chồng ông Vũ - bà Thảo đã có kết luận cuối cùng. Theo đó, ông Vũ được hưởng 60% tài sản và được quyền quản lý Trung Nguyên. Trong khi bà Thảo chỉ được hưởng 40% cùng nhiều quyền lợi khác.
Lê Thịnh (tổng hợp)