Ông Đỗ Thành Nhân Louis Holdings trước khi bị bắt: "Vàng thật không sợ lửa"

Google News

Trước khi bị bắt, ông Đỗ Thành Nhân từng khiến dư luận xôn xao khi khẳng định mình không quan tâm đến cổ phiếu.

Tối 20/4, ông Đỗ Thành Nhân - Chủ tịch Công ty cổ phần Louis Holdings bị Bộ Công an khởi tố, tạm giam về tội Thao túng thị trường chứng khoán.
Ông Đỗ Thành Nhân không phải là cái tên xa lạ với giới đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt. Trong năm 2021, ông Đỗ Thành Nhân cùng loạt cổ phiếu trong hệ sinh thái Louis trở thành tâm điểm của thị trường với đà tăng chóng mặt. Ông Nhân "Louis" còn được ví như "bàn tay của Midas" khi mà cổ phiếu của doanh nghiệp nào hễ có liên quan đến cái tên "Louis" cũng đều tăng một cách bất thường và phi lý.
Ong Do Thanh Nhan Louis Holdings truoc khi bi bat:
 Ông Đỗ Thành Nhân. Ảnh: Người lao động
Ngày 16/9/2021, Công ty cổ phần Louis Capital gửi công văn cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trần tình doanh nghiệp này không thực hiện bất cứ hành vi nào để tác động về giá cổ phiếu hoặc thao túng thị trường chứng khoán.
Cùng ngày, nêu quan điểm với cộng đồng nhà đầu tư và cổ đông "họ" Louis, Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân khẳng định: "Vàng thật không sợ lửa".
Không chỉ thế, dù rất nổi tiếng trong giới đầu tư nhưng vị doanh nhân này từng nhiều lần khẳng định mình không quan tâm, và cũng không biết rằng thị trường chứng khoán là một nơi khốc liệt. Bản thân ông Đỗ Thành Nhân từng phân trần: "Tôi không phải là dân tài chính và cũng không biết gì về chứng khoán, hoàn toàn F0 mới bước vào thị trường khốc liệt này".
Theo ông Đỗ Thành Nhân, ông mới tiếp xúc với thị trường chứng khoán từ tháng 10/2020. Ông Nhân từng nói: "Tôi đã hướng cho mình một con đường đi riêng không phải kiếm tiền từ việc mua bán cổ phiếu. Tôi đi theo con đường tôi đã chọn là xây dựng hệ sinh thái bền vững, mạnh lên từ nội lực bên trong và gia tăng giá trị doanh nghiệp".
Trước thềm ĐHCĐ Angimex, ông Đỗ Thành Nhân vẫn chia sẻ trước truyền thông rằng: "Sau những biến động cổ phiếu trong năm 2021, tôi rút kinh nghiệm sẽ chỉ tập trung kinh doanh. Trong đó, Louis Holdings sẽ không M&A thêm bất kỳ công ty nào và chỉ phát triên trên danh mục hiện tại là SMT, AGM, LDP, TGG và BII".
Vị doanh nhân này đồng thời cho biết Louis Holdings theo lộ trình sẽ lên UpCOM trong năm nay, cụ thể là đẩy nhanh trong quý 2/2022. Thời điểm đó trên thị trường, các mã TGG, BII, AGM, LPD...trong xu hướng tăng mạnh trở lại. Nhấn mạnh điều này, ông Nhân nói: "Việc lên xuống là do giá thị trường, tôi không quan tâm đến cổ phiếu".
Ông Đỗ Thành Nhân sinh năm 1981 ở An Giang, là lãnh đạo chủ chốt trong hệ sinh thái Louis Holdings, doanh nghiệp thành lập năm 2012 với tên gọi ban đầu là Sản xuất Xuất nhập khẩu Núi Xanh Long An.
Vốn điều lệ khoảng 650 tỷ đồng, công ty này từng là đơn vị xuất khẩu gạo lớn nhất tỉnh An Giang. Sau đó, doanh nghiệp đổi sang nhiều tên gọi khác như Louis Rice hay Louis Agro, trước khi trở thành Louis Holdings và đặt trụ sở tại TP.HCM.

Video: Thị trường chứng khoán đối diện nhiều thách thức trong 2022. Nguồn: VTV24



Hoàng Minh