Ông Trần Quốc Thái được bầu làm Chủ tịch KCN Nam Tân Uyên

Google News

Tại Đại hội bất thường ngày 4/10 của KCN Nam Tân Uyên, cổ đông đã hông qua miễn nhiệm chức danh Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Đỗ Hữu Phước.

Sau ĐHĐCĐ bất thường 2024 tổ chức ngày 4/10, HĐQT CTCP Khu Công nghiệp Nam Tân Uyên (UPCoM: NTC) bầu ông Trần Quốc Thái làm Chủ tịch HĐQT thay cho ông Đỗ Hữu Phước đã từ nhiệm.
Tại Đại hội ngày 04/10, ĐHĐCĐ NTC đã thông qua miễn nhiệm chức danh Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Đỗ Hữu Phước.
Trước đó, ngày 23/09/2024, ông Phước có đơn từ nhiệm gửi đến HĐQT Công ty với lý do Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP (HOSE: GVR), cổ đông lớn của NTC, đã có quyết định về việc ông Phước không còn là người đại diện vốn của GVR tại KCN Nam Tân Uyên.
Ong Tran Quoc Thai duoc bau lam Chu tich KCN Nam Tan Uyen
 Khu công nghiệp Nam Tân Uyên. Ảnh: Internet.
Ở chiều ngược lại, ĐHĐCĐ KCN Nam Tân Uyên bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026, gồm ông Trần Quốc Thái và ông Lê Duy Thanh. Trong đó, ông Thái hiện đang là Phó Trưởng Ban phụ trách Ban phát triển và quản lý KCN của GVR, đồng thời là Thành viên HĐQT CTCP Công nghiệp An Điền - công ty con của GVR.
Còn ông Thanh hiện là Phó Trưởng Ban Kế hoạch Đầu tư của GVR, bên cạnh đó là Thành viên HĐQT CTCP Cao su Mang Yang Rattanakiri - công ty con của GVR và CTCP EVN Quốc tế (UPCoM: EIC) - công ty liên kết của GVR.
Cũng trong ngày 04/10, HĐQT KCN Nam Tân Uyên đã họp và thống nhất bầu ông Thái trở thành Chủ tịch HĐQT đồng thời là người đại diện pháp luật của Công ty.
Về tình hình kinh doanh, kết thúc bán niên 2024, KCN Nam tân Uyên ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 131 tỷ đồng, giảm 16% so với cùng kỳ năm trước.
Công ty cho biết nguyên kết quả kinh doanh suy giảm do doanh thu tài chính sụt giảm gần 20%, vì cổ tức nhận được từ các công ty đầu tư bên ngoài thấp hơn đáng kể so với nửa đầu năm 2023.
Minh Nhật