Thông tin từ VietjetAir cho hay, ngày 30/7, hãng này đã phải tạm hoãn chuyến bay do bị chim trời sa vào động cơ. Ngay sau khi xảy ra sự cố, VietJetAir đã thông tin cho hành khách qua các kênh truyền thông đồng thời điều chỉnh lịch bay ưu tiên để hạn chế ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách.
Sự cố này cũng khiến một chiếc máy bay của VietJetAir phải tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng kỹ thuật.
Được biết, đây là lần thứ 2 liên tiếp trong vòng 1 tuần, chim trời lại sa vào động cơ máy bay của VietJetAir. Trước đó, ngày 25/7, sự cố chim trời va vào động cơ cũng đã khiến một chuyến bay của VietJetAir phải tạm hoãn.
|
Lần thứ 2 liên tiếp trong 1 tuần, chim trời sa vào động cơ máy bay của VietjetAir. Ảnh minh họa |
Sau khi xảy ra sự cố lần thứ 2, Phó Tổng Giám đốc phụ trách khai thác của VietJetAir Lương Thế Phúc đã có cuộc trao đổi nghiệp vụ nhanh với Cục Hàng không Việt Nam và Cục trưởng Lại Xuân Thanh đã xác nhận sớm quan tâm xử lý vấn đề “đuổi chim” tại các sân bay, nhất là vào mùa cao điểm.
Ông Desmond Lin – Giám đốc Phát triển kinh doanh của VietJetAir, cho biết: “Chim va vào động cơ máy bay là tình huống hy hữu nhưng cũng không phải hiếm xảy ra trên thế giới và tại Việt Nam. Mặc dù hiện nay, tại tất cả các sân bay quốc tế và tại Việt Nam đều có thiết bị xua đuổi chim trời, nhưng chưa thể ngăn chặn triệt để tình trạng này”.
Tháng 6 vừa qua, một chiếc Boeing 757 của hãng hàng không Trung Quốc đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp chỉ 30 phút sau khi cất cánh vì đâm phải chim. Ngày 24/5/2013, cả hai đường băng tại sân bay Heathrow ở London - Anh cũng buộc phải đóng cửa sau khi một chiếc máy bay của hãng hàng không British Airways bốc cháy do bị chim đâm.
Như Biển