Phải làm gì khi vợ cho 800 triệu mua ô tô mới?

Google News

Nhiều người khuyên mua một chiếc ô tô mới, tôi kiên quyết mua ô tô cũ 300 triệu, còn 500 triệu đầu tư đất.

Đừng để 'mất tiền oan' khi mua ô tô cũ trả góp
Tôi năm nay đã 37 tuổi, lập gia đình được gần gần chục năm, đã 2 con nhỏ đang học lớp một và mầm non. Vợ chồng tôi đều quê ở Vĩnh Phúc nhưng làm việc ở Hà Nội, có thu nhập khá ổn định. Thế nên, sau 5 năm đầu tiền cưới nhau, cùng với sự giúp đỡ của hai bên gia đình nội ngoại, chúng tôi mua được căn chung cư rộng 70 mét vuông gồm 2 phòng ngủ, một phòng khách và một phòng bếp... đủ cho gia đình sống thoải mái.
Mua được căn hộ, vợ chồng tôi không còn phải ở trọ như trước nên cuộc sống cũng có phần dư giả. Mỗi tháng, sau khi trừ hết các khoản chi phí sinh hoạt, chúng tôi để ra được khoản tiền 13-15 triệu gửi tiết kiệm vào ngân hàng. Cộng cả thưởng Tết nữa coi như một năm vợ chồng tôi tiết kiệm được khoảng 200 triệu đồng.
Phai lam gi khi vo cho 800 trieu mua o to moi?
Quyết định mua chiếc xe ô tô cũ giá 300 triệu, tiền còn lại đem đi mua đất giúp anh Lâm thắng lớn vì giá đất ở quê chỗ anh mua bất ngờ lên cơn sốt. Ảnh minh hoạ. 
Cách đây 2 năm, sau khi có khoản tiền gửi nhân hàng lên trới 800 triệu đồng, vợ chồng tôi quyết định rút tiền ra để mua một chiếc ô tô tiện cho gia đình mỗi lần về quê thăm bố mẹ họ hàng, đỡ phải cảnh bố mẹ bồng bế con cái rồi tay xách nách mang túi lớn túi nhỏ ra bến bắt xe khách vất vả như trước đó.
Khi có ý định mua ô tô, bố mẹ tôi, vợ tôi tính ngay chuyện dồn hết khoản tiền 800 triệu đồng để mua một chiếc ô tô mới toanh. Bởi, mọi người nghĩ đơn giản đã mua thì mua mới, còn mua ô tô cũ hay hỏng hóc, sửa chữa lại tốn tiền.
Nhưng tôi thì nghĩ khác. Mua ô tô ở Hà Nội đi làm hàng ngày không tiện, công ty không có chỗ để, mà gửi xe bên ngoài thì chi phí tính theo tiếng với giá quá cao. Do đó, nếu mua ô tô cũng chỉ để mỗi tháng đi về quê 1-2 lần, còn hàng ngày đi làm xe máy vẫn là phương tiện hữu hiệu nhất.
Bỏ 800 triệu gia để mua một chiếc ô tô mới và mỗi năm chỉ đi khoảng độ chục lần như vậy tôi thấy quá lãng phí. Bởi, ô tô không phải tài sản để tiền đẻ ra tiền, đó là thứ tiêu sản, càng đi càng mất giá. Trong khi, vợ chồng tôi giờ mới có chút của ăn của để, chứ chưa được coi là dư giả gì để dồn cả gần tỷ đồng vào mua một chiếc ô tô.
Tính đi tính lại, tôi quyết định mua một chiếc ô tô nhỏ cũ để mỗi lần về quê cho thuận tiện. Lúc đó, bố mẹ tôi, vợ tôi phản đối nhưng tôi vẫn kiên quyết mua. Số tiền 500 triệu còn lại tôi đầu tư mua một mảnh đất rộng 120 mét vuông ở quê có sổ đỏ rõ ràng, coi như để đầu tư lâu dài.
Hai năm nay, chiếc ô tô cũ của tôi mua giá 300 triệu đi vẫn khá ổn. Từ lúc mua chiếc xe này đến giờ chưa thấy hỏng hóc gì vì tôi đi cũng không nhiều. Hàng năm tiền bảo dưỡng, kiểm định, xăng xe, bảo hiểm... tôi tính trung bình hết khoảng 30 40 triệu đồng.
Có thể so với việc đi xe khách về quê như trước kia thì chi phí nuôi chiếc xe ô tô riêng quá đắt đỏ. Nhưng đổi lại việc về quê không còn vất vả, vạ vật ở bến xe chờ bắt xe khách như trước. Có xe, vợ chồng con cái tôi cũng chăm chỉ về quê hơn trước rất nhiều.
Mừng nhất là đất ở quê năm vừa rồi bất ngờ lên cơn sốt. Mảnh đất tôi mua cách đây 2 năm với giá 500 triệu đồng nay tôi bán được 1 tỷ, tức lãi 500 triệu đồng.
Cầm 1 tỷ đồng tiền bán đất về đưa cho vợ gửi ngân hàng, cả bố mẹ và vợ tôi lúc ấy mới gật gù không còn trách tôi chuyện mua ô tô cũ với giá 300 triệu nữa. Song, với số tiền 1 tỷ có trong tay, về lâu dài để gửi ngân hàng lấy lãi cũng không ổn vì số tiền lãi chẳng được bao nhiêu.
Tôi đang tính có nên đầu tư mua đất ở quê tiếp hay đầu tư mua đất ở vùng ven Hà Nội chờ sốt giá bán kiếm lời. Các bạn có thể cho tôi lời khuyên, mua đất ở quê hay mua đất vùng ven Hà Nội lựa chọn nào hợp lý hơn?
Theo VNN