Phát hiện mỏ vàng khủng 38 tấn, dự kiến thu về hơn 58.000 tỷ

Google News

Mỏ vàng này có trữ lượng lớn, dự kiến khai thác nhiều năm mới có thể cạn.

Nhân viên thăm dò địa chất tại mỏ vàng Tugurige ở Wulatezhong Banner, Nội Mông, Trung Quốc vừa phát hiện mỏ vàng "khủng" với trữ lượng có thể lên đến 38 tấn, tổng giá trị ước tính 17 tỷ tệ (hơn 58.000 tỷ đồng). Đây là một trong những mỏ vàng lớn ở Trung Quốc được tìm thấy trong những năm qua. Khu vực tìm thấy mỏ vàng là nơi xa xôi ở miền Tây Trung Quốc.

Nhật Báo Nội Mông cho hay, mỏ vàng Tugurige nằm gần thị trấn Ganqimaodu. Trong năm nay, các chuyên gia đã tiến hành 57 hoạt động khoan thăm dò trên diện tích hơn 2,5 km2.

Phat hien mo vang khung 38 tan, du kien thu ve hon 58.000 ty

Mỏ vàng lớn có thể khai thác nhiều năm.

Việc thăm dò này sẽ cung cấp các thông tin địa chất để tìm kiếm các mỏ vàng mới, sử dụng hợp lý tài nguyên...

Tại khu vực Wulatezhong Banner có 68 loại tài nguyên khoáng sản khác nhau gồm than đá, dầu mỏ, sắt, chì, kẽm, đá granit, vàng, bạc...

Trữ lượng vàng ở khu vực này khoảng 143 tấn, sản lượng vàng khai thác hàng năm là 4,8 tấn. Đây là một trong 10 thành phố, huyện khai thác được nhiều vàng nhất ở Trung Quốc. Ngoài vàng, địa phương này còn có sản lượng than chì hơn 100 triệu tấn, trị giá 400 tỷ tệ.

Trước đó, ngày 10/8, tập đoàn vàng Sơn Đông, Trung Quốc tổ chức họp báo thông báo kết quả thăm dò về mỏ vàng Tây Lăng ở tỉnh Sơn Đông.

Mỏ vàng này có trữ lượng hơn 590 tấn. Ngoài vàng, mỏ này còn có hàng trăm tấn bạc. Mỏ vàng nằm ở độ sâu 1000-2500m tính từ mặt đất, trữ lượng quặng vàng trước khi lấy được vàng là 147 triệu tấn.

Mỏ vàng Tây Lăng được đánh giá có giá trị kinh tế và nghiên cứu khoa học. Nó còn có thể giúp thúc đẩy ngành công nghiệp vàng của Trung Quốc. Xét về trữ lượng, mỏ vàng Tây Lăng có trữ lượng vàng lớn nhất Trung Quốc. Nếu khai thác 3,3 triệu tấn quặng vàng/năm, có thể khai thác trong 40 năm.

 

 
Theo Nghi Dung/Người Đưa Tin