Phát ngôn ấn tượng của thiếu gia nhà bầu Hiển được đề cử vào HĐQT SHB

Google News

Ngoài gia thế khủng, vẻ ngoài điển trai, Đỗ Quang Vinh còn được yêu mến bởi những phát ngôn ấn tượng về cuộc sống và kinh doanh.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) công bố thêm một số tài liệu sẽ trình đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 tổ chức vào ngày 20/4 tới đây. Đáng chú ý, danh sách nhân sự bầu vào HĐQT có sự góp mặt của Đỗ Quang Vinh - con trai Chủ tịch Đỗ Quang Hiển.
Sinh năm 1989, thiếu gia nhà bầu Hiển dự kiến là thành viên trẻ nhất trong HĐQT ngân hàng SHB, đồng thời là một trong những người trẻ tuổi nhất được tham gia vào HĐQT của một ngân hàng tại Việt Nam.
Phat ngon an tuong cua thieu gia nha bau Hien duoc de cu vao HDQT SHB
 Thiếu gia nhà bầu Hiển - Đỗ Quang Vinh. Ảnh: Vietnamfinance
Đỗ Quanh Vinh đang giữ chức Phó Tổng giám đốc ngân hàng SHB. Ngồi ghế nóng ở tuổi 32, dù tự nhận tuổi đời, kinh nghiệm còn non trẻ nhưng Đỗ Quang Vinh cũng cho thấy sự trưởng thành của mình sau nhiều năm kinh qua các vị trí khác nhau.
Bên cạnh sự nghiệp, thiếu gia Đỗ Quang Vinh còn được đông đảo cộng đồng mạng yêu thích với những phát ngôn ấn tượng về cuộc sống và kinh doanh.
Trên trang Facebook cá nhân, doanh nhân Đỗ Quang Vinh từng đăng tải dòng status: “Có tiền có thể làm sếp nhưng chưa chắc đã là doanh nhân”.
Theo Đỗ Quang Vinh, người có tiền có thể mở doanh nghiệp và trở thành người đứng đầu, quản lý, làm chủ công ty đó. Tuy nhiên, như vậy chưa thể gọi là doanh nhân. Để xứng với danh xưng này, người lãnh đạo còn cần hội tụ nhiều phẩm chất khác như năng khiếu kinh doanh, tự tin, khao khát thành công, vừa có tâm vừa có tầm để vừa tạo ra lợi nhuận nhưng đồng thời cũng đóng góp tích cực cho xã hội.
Trước đó, Đỗ Quang Vinh cũng đăng tải nhiều dòng status ấn tượng trên trang cá nhân như: "“Lãnh đạo cần có Tâm trước khi có Tầm”; “Hãy làm việc trong im lặng để thành công của bạn lên tiếng”.
Phat ngon an tuong cua thieu gia nha bau Hien duoc de cu vao HDQT SHB-Hinh-2
 Doanh nhân Đỗ Quang Vinh. Ảnh: Internet
Trong một lần chia sẻ trên Cafebiz, Phó Tổng giám đốc SHB đã có chia sẻ về vấn đề nhạy cảm hơn như tiền bạc, đời tư cá nhân, chuyện sinh ra ở vạch đích. Quang Vinh nói: "Mọi người có thể nói rằng tôi "sinh ra ở vạch đích" nhưng thực tế, mỗi người có một vạch đích khác nhau. Có thể cái mà mọi người coi là vạch đích của họ mới chỉ là điểm bắt đầu của tôi".
Về vấn đề tiền bạc, thiếu gia nhà bầu Hiển bày tỏ: "Nếu có tiền, có quan hệ mà không có kiến thức thì dần dần những người xung quanh, những mối quan hệ xung quanh cũng biến mất vì họ cảm thấy chúng không xứng đáng. Tiều thì tiêu chắc chắn sẽ hết, chúng ta phải học cách kiếm thêm tiền, làm sao chúng ta phải chăm sóc cho gia đình".
Đỗ Quang Vinh cũng luôn nhớ lời dạy của cha: "Cha luôn nhắc nhỏ tôi rằng sống thì phải biết mình ở đâu, rằng luôn luôn phải để chân chạm đất. Vì thế khi bước ra đời, tôi luôn tự nhủ rằng mình còn quá nhỏ bé, mình chưa thực hiện được điều gì to tát cả".
Đỗ Quang Vinh từng nói rằng, anh không có thú đam mê với siêu xe, đồ hiệu,… bởi đẳng cấp của con người không đánh giá qua bề ngoài mà phải từ tư duy, trí óc, từ cách nói chuyện và cách thể hiện trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh.

Video: Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh