Phó Chủ tịch DIC Corp gom thành công 5 triệu cổ phiếu DIG

Google News

Tạm lấy giá chốt phiên 17/3 làm giá mua, ông Nguyễn Hùng Cường đã phải chi ra hơn 62 tỷ đồng để mua được số cổ phiếu này.   

Ông Nguyễn Hùng Cường – Phó Chủ tịch HĐQT Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, DIG) vừa có báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu DIG.
Theo đó, trong ngày 17/3, Phó Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường đã mua vào thành công 5 triệu cổ phiếu DIG đã đăng ký, qua đó nâng sở hữu tại DIC Corp lên 58,96 triệu cổ phần, tương đương 9,66% vốn.
Tạm lấy giá chốt phiên làm giá mua, ông Cường đã phải chi ra hơn 62 tỷ đồng để mua được số cổ phiếu trên.
Bên cạnh vai trò Phó Chủ tịch công ty, ông Nguyễn Hùng Cường còn được biết đến là con trai của Chủ tịch HĐQT DIC Corp ông Nguyễn Thiện Tuấn.
Pho Chu tich DIC Corp gom thanh cong 5 trieu co phieu DIG
 Con trai Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn mua vào thành công 5 triệu cổ phiếu.
Đăng ký giao dịch của ông Nguyễn Hùng Cường diễn ra trong bối cảnh cơ cấu sở hữu của DIC Corp có biến động mạnh từ chính gia đình Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thiện Tuấn.
Tính trong 2 tháng 10-11/2022, Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn cùng các thành viên trong gia đình đã bị bán giải chấp gần 32 triệu cổ phiếu DIG, tương đương 5,2% vốn điều lệ của DIC Corp. Hiện tại tỷ lệ sở hữu của ông Tuấn và các cá nhân nói trên giảm về còn hơn 19,51%.
Bên cạnh đó, một tổ chức có liên hệ với gia đình Chủ tịch DIG là CTCP Đầu tư Phát triển Thiên Tân cũng liên tục hạ sở hữu tại DIC Corp.
Mới đây nhất thì Thiên Tân đã bán ra 2 triệu cổ phiếu DIG trong phiên giao dịch 14/3. Sau giao dịch, sở hữu của Thiên Tân tại DIC Corp hạ về còn 53,767 triệu cổ phần, tương đương 8,82% vốn.
Phiên 14/3 không có giao dịch thỏa thuận nào được ghi nhận, tạm lấy giá chốt phiên, Thiên Tân nhiều khả năng đã thu về 23,2 tỷ đồng cho lượng cổ phiếu trên.
Anh Nhi