Quán vỉa hè Việt Nam 'mọc' lên giữa Seoul

Google News

Hâm mộ ẩm thực Việt Nam, anh Nam Joon Young kỳ công mua bàn ghế nhựa, đĩa cô tiên, rượu, tương ớt, nước mắm... từ TP.HCM để tạo nên một quán ăn tại Seoul "y hệt" Việt Nam.

Quan via he Viet Nam 'moc' len giua Seoul

Quan via he Viet Nam 'moc' len giua Seoul-Hinh-2

Tại Yongsan-gu, Seoul (Hàn Quốc), một quán ăn mở ra, được thiết kế theo phong cách đường phố Việt Nam.

Quan via he Viet Nam 'moc' len giua Seoul-Hinh-3

Chủ quán ăn mang đậm phong cách Việt này là anh Nam Joon Young - một giáo viên dạy nấu ăn. Anh đã có kinh nghiệm 9 năm nấu món Việt ở một lớp học nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Quan via he Viet Nam 'moc' len giua Seoul-Hinh-4

Tình yêu ẩm thực Việt Nam của anh bắt đầu từ một chuyến du lịch đến Hà Nội, TP HCM và Đà Lạt. Sau khi trải nghiệm ẩm thực Việt, ông chủ quán ăn này muốn đưa đặc sản bình dân Việt Nam đến với những người dân sống tại Seoul.

Quan via he Viet Nam 'moc' len giua Seoul-Hinh-5

Quán ăn có tên tiếng Hàn là Hyotteu (tên tiếng Việt là Hiếu Tử). Lí giải về cái tên của quán, Joon Young tiết lộ, anh bắt đầu nấu ăn vì muốn kiếm tiền giúp bố mẹ. Vì thế anh luôn có mơ ước mở một nhà hàng đầu tiên để phụ bố mẹ. Hiếu Tử (효뜨) ra đời - thể hiện mong muốn của ông chủ là một người con hiếu thảo với đấng sinh thành.

Quan via he Viet Nam 'moc' len giua Seoul-Hinh-6

Điểm nổi bật tại quán ăn này là sử dụng bàn ghế nhựa xanh đỏ, đĩa cô tiên, ống đựng đũa, thìa. Một góc quán trưng bày các loại nước uống và bia Việt Nam.

Quan via he Viet Nam 'moc' len giua Seoul-Hinh-7

Nói về nguồn gốc những vật dụng được bày biện tại quán, anh Nam Joon Young nói chia sẻ: "Tôi đã tự tìm mua toàn bộ bàn ghế, bát đĩa... tại một khu chợ lâu đời nhất ở TP HCM và đóng thùng mang về. Quán ăn có đầu bếp người Hàn và một số nhân viên người Việt".

Quan via he Viet Nam 'moc' len giua Seoul-Hinh-8

Bên cạnh những vật dụng Việt Nam, vị chủ quán người Hàn Quốc còn tiết lộ, một số loại rau gia vị có thể mua tại chợ Hàn Quốc nhưng bia, rượu, nước khoáng, sữa đặc, tương ớt, nước mắm thì phải nhập hoàn toàn từ Việt Nam nên rất mất thời gian.

Quan via he Viet Nam 'moc' len giua Seoul-Hinh-9

"Chi phí để mở quán ăn và vận chuyển các vật dụng, nguyên liệu nấu ăn từ Việt Nam gặp nhiều khó khăn và tốn không ít chi phí. Nhưng vì tình yêu với ẩm thực Việt Nam và mong muốn nhiều người Hàn Quốc biết tới món ăn Việt nên tôi vẫn cố gắng duy trì", anh Nam Joon Young cho biết.

Quan via he Viet Nam 'moc' len giua Seoul-Hinh-10

Từ khi mở cửa đến nay, quán ăn này đã đón khoảng 400 - 500 khách đến dùng bữa mỗi ngày hoặc đơn giản là chụp ảnh, check-in.

Quan via he Viet Nam 'moc' len giua Seoul-Hinh-11

Khách đến đông nhất vào buổi tối, và thường xếp hàng trước giờ mở cửa để có chỗ ngồi đẹp. Quán có phòng điều hòa, nhưng hầu hết khách thích ngồi ngoài sân và ban công, vì thoáng đãng.

Quan via he Viet Nam 'moc' len giua Seoul-Hinh-12

Những món được yêu thích nhất là gà rán nước dừa, phở gà, phở xào, bún hải sản, bún thịt nướng, nem rán.

Quan via he Viet Nam 'moc' len giua Seoul-Hinh-13

Không ít khách Việt đã ăn thử tại địa chỉ này và nhận xét với ông chủ rằng hương vị có khác với phiên bản gốc tại Việt Nam. Nhưng khách Việt vẫn khen ngon bởi nhà hàng dùng nhiều loại gia vị, rau thơm truyền thống.

Quan via he Viet Nam 'moc' len giua Seoul-Hinh-14

Tại đây, thực đơn quán ăn có giá dao động từ 40.000 – 250.000 đồng tùy món và đồ uống.
Theo Nhịp Sống Mới - Tổ Quốc