Quý tử kín tiếng nhà đại gia Việt có bao nhiêu tiền?

Google News

Đều có học vấn cao, nhạy bén trong kinh doanh và sở hữu khối tài sản nghìn tỷ nhưng các quý tử nhà đại gia Việt đều lựa chọn lối sống kín tiếng.

Phạm Nhật Quân Anh- con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Trong một sự kiện mới đây của VinFas), ông Phạm Nhật Quân Anh - con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng, lần đầu tiên xuất hiện trên truyền thông, với vai trò là Phó Tổng giám đốc Khối sản xuất VinFast.
Sự xuất hiện của ông Phạm Nhật Quân Anh cho thấy rõ vai trò quản lý tại VinFast.
Quy tu kin tieng nha dai gia Viet co bao nhieu tien?
Ông Phạm Nhật Quân Anh (cà vạt đỏ) đại diện VinFast ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Marubeni. Ảnh: Vingroup)
Theo báo cáo quản trị của Vingroup, tỷ phú Phạm Nhật Vượng có 3 người con là Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh cũng như con dâu Bùi Lan Anh đều không nắm giữ cổ phiếu VIC nào.
Dù có bố là người giàu nhất Việt Nam theo Forbes nhưng đời tư của Phạm Nhật Quân Anh rất kín tiếng. Theo tìm hiểu, vị thiếu gia này sinh năm 1993 và không nắm giữ chức vụ nào tại Vingroup. Phạm Nhật Quân Anh từng nắm giữ 0,5% vốn điều lệ của VinFast vào năm 2021. Trong đợt phát hành ESOP tới đây của tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Quân Anh sẽ mua 150.000 cổ phiếu VIC, dự kiến vào ngày 21/12.
Hồ Anh Minh - con trai tỷ phú Hồ Hùng Anh
Doanh nhân Hồ Anh Minh là con trai của tỷ phú Hồ Hùng Anh. Ông Hồ Hùng Anh hiện là Chủ tịch Techcombank, nắm giữ hơn 39 triệu cổ phiếu TCB. Ông Hồ Hùng Anh đang xếp thứ 5 trong danh sách người giàu nhất sàn chứng khoán Việt với tài sản hơn 17.800 tỷ đồng.
Quy tu kin tieng nha dai gia Viet co bao nhieu tien?-Hinh-2
 Tỷ phú Hồ Hùng Anh. Ảnh: Techcombank
Trong khi đó, Hồ Anh Minh đang sở hữu hơn 137,9 triệu cổ phiếu TCB. Tại thời điểm ngày 19/12/2023, quý tử nhà tỷ phú Hồ Hùng Anh đang sở hữu khối tài sản tương đương 5.178 tỷ đồng, xếp thứ 22 trong danh sách người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.
Những thông tin về Hồ Anh Minh cực kỳ hiếm, chỉ xoay quanh vấn đề kinh doanh và việc mua bán cổ phiếu.
Trần Vũ Minh - con trai tỷ phú Trần Đình Long
Chủ tịch Tập đoàn Tập đoàn Hòa Phát - Trần Đình Long đang là người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt với khối tài sản 39.900 tỷ đồng. Con trai tỷ phú Trần Đình Long là Trần Vũ Minh được mệnh danh "Thái tử Hòa Phát".
Trần Vũ Minh sinh năm 1996, sống rất kín tiếng. Phải đến năm 2020, khi Trần Vũ Minh mua 20 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Hòa Phát thì truyền thông mới biết đến quý tử nhà tỷ phú Trần Đình Long. Dù vậy cũng không thể tìm được một bức ảnh của vị thiếu gia này trên mạng xã hội hay truyền thông.
Quy tu kin tieng nha dai gia Viet co bao nhieu tien?-Hinh-3
 Tỷ phú Trần Đình Long. Ảnh: HPG
Mới đây, Trần Vũ Minh khiến dân tình "đứng ngồi không yên" khi gia tăng sở hữu lên hơn 133,6 triệu cổ phiếu HPG, tỷ lệ 2,3% vốn. Ông Minh đã mua thêm 42,89 triệu cổ phiếu HPG từ bố (ông Trần Đình Long) và mẹ (bà Vũ Thị Hiền).
Ước tính, Trần Vũ Minh đang nắm trong tay khối tài sản tương đương 3.554 tỷ đồng, xếp thứ 34 trên sàn chứng khoán Việt.
 
Hoàng Minh (tổng hợp)