Rợn người chiếc bánh “ma quái” xuất hiện trên phố Hà Nội

Google News

Những chiếc bánh gato với hình thù kì dị, thậm chí có phần rùng rợn khiến nhiều người khiếp sợ, đang trở thành mặt hàng hút khách dịp lễ Halloween dù có giá lên đến 1-2 triệu đồng/chiếc.

Những năm gần đây, lễ hội Halloween (lễ hội hóa trang) trở nên phổ biến tại Việt Nam, được giới trẻ đặc biệt quan tâm. Thời điểm này, các mặt hàng trang trí phục vụ cho lễ hội ngày càng trở nên sôi động.

Để có một combo đầy đủ cho lễ Halloween, ngoài những bộ trang phục, mặt nạ ma quái để hóa trang thành những nhân vật ngộ nghĩnh thì những chiếc bánh gato được tạo hình đầu lâu, bộ xương, xác ướp, ma cà rồng,... đang hút khách đặt mua.

Để tăng tính rùng rợn, mới lạ cho lễ hội Halloween, bên cạnh những bộ đồ trang trí, năm nay chị Lê Thị Thu Quỳnh - giáo viên một trường mầm non ở Giảng Võ (Đống Đa, Hà Nội) đặt mua thêm một chiếc bánh gato hình phù thủy cho học sinh vui chơi Halloween.

Ron nguoi chiec banh “ma quai” xuat hien tren pho Ha Noi

Những chiếc bánh gato làm theo chủ đề Halloween đang cực kỳ hút khách dịp này.

Chị Quỳnh chia sẻ, năm nào chị cũng được phân công chọn mua bánh trái sao cho độc lạ, hợp với ngày lễ Halloween. Do lớp đông trẻ nên năm nay, chị chọn mua chiếc bánh gato 2 tầng hình phù thủy vừa mới lạ, ăn lại ngon. Các bạn nhỏ trong lớp bạn nào cũng tò mò thích thú.

"Bánh gato hình phù thủy nhí ngộ nghĩnh này có vị chocolate quyện với vị thơm béo của kem tươi ăn rất ngon, giá lên đến 1,6 triệu đồng. Mình phải đặt trước vì để sát ngày họ không nhận làm nữa", chị cho hay.

Chị Bùi Thị Thúy ở Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng chia sẻ, để chuẩn bị cho lễ hội Halloween ở cơ quan, chị phải đặt trước một loạt bánh trái với đủ các hình thù kinh dị như: hình não người, nhãn cầu, xác ướp, phù thủy,...

Ron nguoi chiec banh “ma quai” xuat hien tren pho Ha Noi-Hinh-2

Có những chiếc bánh giá lên tới 1-2 triệu đồng.

“Bên cạnh bánh quy hay cupcake nhỏ xinh, tôi đặt mua cả những chiếc bánh kem lớn hơn để mọi người cùng liên hoan. Nghe tên và nhìn hình rùng rợn chắc nhiều người không dám ăn, nhưng như vậy mới đúng chất của lễ hội hóa trang”, chị Thúy nói.

Trao đổi với PV.VietNamNet, chị Nguyễn Thu Trang - chủ một tiệm bánh ở Cù Chính Lan (Thanh Xuân, Hà Nội), cho biết, cứ sát ngày lễ này, chị và nhân viên phải làm hết công suất, nhiều hôm phải làm bánh đến tối muộn mới nghỉ để kịp giao cho khách vì nhiều nơi tổ chức Halloween sớm.

Theo chị Trang, đa số mẫu bánh đều được chị làm handmade theo yêu cầu khách đặt, trong đó khâu khó nhất và mất thời gian nhất là tạo hình thành các nhân vật phải sinh động và có hồn, đòi hỏi sự khéo tay, tỉ mỉ, sáng tạo.

“Giá mỗi loại bánh khác nhau phụ thuộc vào cỡ bánh. Mỗi chiếc bánh kem có đường kính dao động 16-22cm, từ 1-2 tầng có giá khoảng 1-1,8 triệu đồng. Tính riêng 2 ngày cuối tuần, lượng khách đặt bánh gato khoảng 40 chiếc”, chị nói.

Ron nguoi chiec banh “ma quai” xuat hien tren pho Ha Noi-Hinh-3

Ngoài bánh gato, những loại bánh khác mang yếu tố kinh dị như bánh "con mắt trào máu" làm từ thạch dừa...

Ron nguoi chiec banh “ma quai” xuat hien tren pho Ha Noi-Hinh-4

Hay những chiếc bánh não người, ngón tay ma quái... nhiều người cũng chọn mua dịp lễ này.

Ngoài khách Việt ở các cơ quan, trường học, gia đình thì người nước ngoài đặt mua bánh cũng khá nhiều. Bên cạnh những chiếc bánh gato được trang trí cầu kỳ giá tiền triệu, cửa hàng chị Trang còn có nhiều loại bánh với kích cỡ, hình thù khác như quả bí ngô, não người, đầu lâu,... giá dao động từ 250.000-800.000 đồng/chiếc.

Anh Hoàng Văn Tuấn - chủ một tiệm bánh handmade ở Tô Ngọc Vân (Tây Hồ, Hà Nội) cho hay, cửa hàng anh nhận đơn bánh ngày lễ Halloween khoảng 1 tuần nay. Ngoài các loại bánh quy tạo hình, bánh bí ngô nướng, cupcake, bánh khu rừng hắc ám,... lượng khách đặt mua bánh gato hóa trang cũng rất rầm rộ, được các tập thế rất ưa chuộng.

Giá các loại bánh từ 25.000-70.000 đồng/chiếc, riêng bánh gato từ 350.000-500.000 đồng/chiếc. Thậm chí, những chiếc bánh cỡ to nhiều tầng, đường kính từ 24cm trở lên, khách đặt theo set kèm những bánh nhỏ trang trí có giá lên đến cả triệu đồng mỗi set.

“Thông thường, khách đặt đến đâu tôi sẽ làm bánh đến đó cho tươi mới. Ngày lễ này cũng chỉ kéo dài trong mấy ngày, gọi là làm thêm mùa vụ. Tính số lượng bánh các loại khách đặt năm nay, tôi đã nhận được 150-200 đơn hàng”, anh Tuấn chia sẻ.

Theo Nhật Thanh/ Vietnamnet