Sự việc xảy ra vào năm 2018 tại một salon tóc ở một khách sạn hàng đầu New Delhi, Ấn Độ. Cô Aashna Roy (một người mẫu) đã tới cơ sở làm đẹp này và yêu cầu nhân viên cắt bớt 10cm tóc, theo hồ sơ vụ kiện nộp lên tòa án người tiêu dùng thành phố.
Theo The Sun, trong quá trình cắt tóc, Roy được yêu cầu tháo bỏ kính cận, nhưng khi đeo lại cô bàng hoàng nhận ra mái tóc của mình đã bị cắt quá ngắn.
“Trước sự sửng sốt và ngạc nhiên của nguyên đơn,
người thợ làm tóc đã cắt lượng lớn tóc của cô ấy, chỉ để lại 4 inch (khoảng 10cm) từ đỉnh và phần tóc còn lại gần như không chạm đến vai”, hồ sơ nêu.
Sau khi khiếu nại với quản lý salon, Roy nhận được đề nghị nối tóc miễn phí. Nhưng sau đó vị khách nữ phàn nàn lượng hóa chất quá nhiều trong quá trình làm tóc đã phá hủy da đầu và tóc của cô, cuối cùng cô phải rời tiệm với mái tóc khô cứng.
Roy cũng khẳng định bên cạnh sự bực tức vì mái tóc không như ý, cô còn thấy nhân viên có thái độ “thô lỗ và thiếu tôn trọng".
Vì thế Roy quyết định nộp đơn kiện salon tóc. Tòa án xác định vì cô Roy đã tạo dựng được sự nghiệp và nhận được các hợp đồng quảng cáo cho các sản phẩm chăm sóc tóc nhờ mái tóc dài nên việc cắt tóc sai đã khiến nguyên đơn "chấn thương tinh thần và sang chấn tâm lý nghiêm trọng", theo AFP.
"Không có nghi ngờ gì về việc những người phụ nữ rất thận trọng và cẩn thận đối với mái tóc của họ. Họ sẵn sàng chi rất nhiều để mái tóc của mình luôn trong tình trạng tốt nhất. Họ cũng có tình cảm gắn bó với mái tóc. Nguyên đơn đã mất các hợp đồng mà cô ấy kỳ vọng có thể nhận được và bị thiệt hại nghiêm trọng dẫn tới sự thay đổi hoàn toàn lối sống và làm tan vỡ ước mơ trở thành người mẫu hàng đầu của cô", phán quyết của tòa cho hay.
Do đó, tòa án kết luận, salon tóc phải đền cho Roy 271.300 USD trong vòng 8 tuần kể từ ngày ra phán quyết. Salon tóc có quyền kháng cáo bản án này.
Theo Minh Hoa/Người đưa tin