Săn sale Black Friday: Chốt đơn sao cho không “hớ“

Google News

Để tiết kiệm tiền và tránh mua phải đồ lãng phí trong ngày Black Friday, người tiêu dùng cần lên kế hoạch mua sắm rõ ràng, so sánh giá cả...

Black Friday (Thứ 6 đen) là một trong những ngày sale lớn nhất năm, được mọi người mong chờ. Đây được coi là thời điểm lý tưởng để nhận được các ưu đãi và giảm giá tốt nhất.
Tuy nhiên, để tận dụng tối đa các chương trình giảm giá, tránh lãng phí, người tiêu dùng cần lưu ý một số bí quyết sau:
Lập danh sách đồ cần mua
San sale Black Friday: Chot don sao cho khong “ho“
Nên lập kế hoạch trước khi mua sắm dịp Black Friday.  
Trước khi mua cần liệt kê danh sách những món đồ cần mua cho bản thân và gia đình. Sau đó, hãy sắp xếp chúng theo 3 nhóm gồm: đồ ưu tiên, đồ bổ sung, đồ yêu thích.
Các món đồ hiệu quả khi mua trong ngày Black Friday thường là đồ nhà bếp, sản phẩm công nghệ…
Kiểm tra quảng cáo và ứng dụng
Các nhà bán lẻ bắt đầu quảng cáo chương trình ưu đãi dịp Black Friday hàng tuần trước ngày mua sắm thực tế. Nhờ vậy, khách hàng có nhiều thời gian nghiên cứu để bắt đầu mua sắm với những ưu đãi tốt nhất.
So sánh giá cả
Sử dụng các trang mua sắm để so sánh giá các sản phẩm cũng là một mẹo tiêu dùng thông minh. Mỗi cửa hàng sẽ có chính sách giá nhất định, như sản phẩm giá cao đi kèm quà tặng hoặc giá giảm mạnh nhưng không kèm quà hay chế độ bảo hành.
Do vậy, đừng quên so sánh giá của ngày thường và của ngày giảm giá để biết mức ưu đãi thực sự.
San sale Black Friday: Chot don sao cho khong “ho“-Hinh-2
Nên so sánh giá cả tại nhiều cửa hàng để có lựa chọn tốt nhất. Ảnh: Getty 
Tìm hiểu chính sách sale
Mỗi cửa hàng hay trung tâm thương mại sẽ áp dụng những chính sách khác nhau trong ngày Black Friday. Vì thế, khách hàng cần nghiên cứu thật kỹ các quy định, chính sách để có thể mua sắm với một tâm lý thoải mái nhất.
Săn khuyến mãi sớm
Sẽ rất đông người mua sắm trong dịp Black Friday nên tốt nhất hãy đến cửa hàng sớm nhất có thể. Đây cũng là cách để chọn được những món đồ ưng ý nhất mà không phải chen lấn, xô đẩy.
Không dùng xe đẩy lớn
Để hạn chế "vung tay quá trán" khi mua sắm, không nên dùng xe đẩy lớn. Thay vào đó hãy sử dụng một chiếc giỏ nhỏ hơn. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được món đồ mà mình lựa chọn.

Video: Liệu Black Friday có lụi tàn? Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)