Sars-CoV-2 bùng phát mạnh ở Hàn, Nhật: Doanh nghiệp lữ hành Việt Nam “khóc lớn”?

Google News

(Kiến Thức) - Trước diễn biến dịch bệnh Sars-CoV-2 bùng phát mạnh ở Hàn Quốc, Nhật Bản nhiều người đang thắc mắc liệu các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam có tiếp tục phải "khóc lớn", hủy tour Hàn, Nhật như tour đến và đi Trung Quốc?

Theo Bộ Y tế Nhật Bản, tính đến ngày 23/2, có tổng cộng 773 trường hợp tại Nhật Bản nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (Sars-CoV-2). Trong đó, có 634 người trên du thuyền Diamond Princess và 14 công dân Nhật Bản trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc).
Tại Hàn Quốc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thông báo chính quyền đã nâng cảnh báo về dịch bệnh Sars-CoV-2 lên mức cao nhất (mức đỏ). Số người bị lây nhiễm mới tại Hàn Quốc đã tăng thêm 123 lên 556 và số người chết tăng lên 5.
Trước đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách, đồng thời thực hiện nghiêm chỉnh chỉ đạo của cơ quan chức, trước đó nhiều đơn vị lữ hành và du lịch Việt Nam đã thông báo hủy tour đến và đi từ Trung Quốc.
Sars-CoV-2 bung phat manh o Han, Nhat: Doanh nghiep lu hanh Viet Nam “khoc lon”?
 Các đơn vị lữ hành Việt vẫn tiếp nhận khách đến Hàn Quốc du lịch mùa hoa anh đào.

Sars-CoV-2 bung phat manh o Han, Nhat: Doanh nghiep lu hanh Viet Nam “khoc lon”?-Hinh-2
Gói tour Hà Nội đi Hàn Quốc của Saigontourist. 
Đến nay, Sars-CoV-2 bùng phát mạnh ở Hàn Quốc và Nhật Bản lại đúng thời điểm mùa du lịch hoa anh đào (tháng 3,4) khiến nhiều người không khỏi thắc mắc: Doanh nghiệp lữ hành Việt có “khóc lớn”, hủy tour Hàn, Nhật như hủy tour đến và đi Trung Quốc?
Ghi nhận của PV ngày 23/2 cho thấy, trên các website của nhiều đơn vị lữ hành và du lịch Việt Nam vẫn tiếp nhận khách du lịch đi Hàn Quốc, Nhật Bản trong mùa hoa anh đào - tháng 3,4/2020. Trong đó, trọn gói tour từ Hà Nội đi Hàn Quốc của các Công ty lữ hành được thông báo lần lượt với mức giá cụ thể là:
Công ty Vietravel từ 13 triệu đồng đến 21 triệu đồng/1 người/5, 6 ngày 4, 5 đêm; Saigontourist khoảng 11 triệu đồng - 16 triệu đồng/1 người/5 ngày 4 đêm; Vietrantour khoảng 12 triệu - 16 triệu đồng/1 người/5 ngày 4 đêm; Transviet từ 9 triệu đồng - 12,5 triệu đồng/1 người/5 ngày 4 đêm.
Với các gói tour Hà Nội - Nhật Bản được các doanh nghiệp lữ hành thông báo lần lượt có giá từ 25 đến 50 triệu đồng. Cụ thể: Vietran tour từ 30 triệu đồng - 34 triệu đồng/1 người/6 ngày 5 đêm; Saigontourist khoảng 30 triệu đồng - 50 triệu đồng/1 người/6 ngày 5 đêm; Transviet từ 25 triệu đồng - 33 triệu đồng/1 người/6 ngày 5 đêm…
Sars-CoV-2 bung phat manh o Han, Nhat: Doanh nghiep lu hanh Viet Nam “khoc lon”?-Hinh-3
Vietravel tour Hà Nội đi Nhật Bản mùa hoa anh đào trọn gói từ 30 triệu đồng 34 triệu đồng.
Trước đó, chia sẻ với một số cơ quan truyền thông, lãnh đạo Công ty lữ hành Vietravel cho biết không chỉ Vietravel, các ngành du lịch, hàng không, logistics và xuất nhập khẩu là những nhóm ngành đang chịu ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh Sars-CoV-2.
Tổn thất đối với các doanh nghiệp trong ngành du lịch là hệ quả chắc chắn không tránh khỏi khi dịch bệnh xảy ra, doanh nghiệp lớn hay nhỏ cũng sẽ chịu những thiệt hại nhất định, lãnh đạo Vietravel nhận xét. Vị này cũng dự đoán hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, ít nhất là cho tới khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo kết thúc tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.
Khánh Hoài