Sau phán quyết ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có lại lên núi?

Google News

(Kiến Thức) - Vụ ly hôn ồn ào giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã khép lại, ông Vũ đã đủ mãn nguyện. Sau vụ việc, liệu ông Vũ có quay lại M'Drăk – nơi ông biến mất bí ẩn suốt thời gian dài qua?

Không ít người đã tò mò đặt câu hỏi này ngay khi phiên tòa ly hôn của vợ chồng đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ kết thúc. Thực ra, dư luận nghi ngờ như vậy cũng không phải không có nguyên do. Còn nhớ cuối năm 2013, dư luận xôn xao trước thông tin “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ cùng một nhóm bạn bè thiền nhịn ăn 49 ngày ở trang trại của ông ở M'Drăk (Đắk Lắk). Đó cũng là cột mốc đánh dấu sự mất tích bí ẩn của Đặng Lê Nguyên Vũ suốt 5 năm qua.
Tuy ở liền trên núi 5 năm, nhưng ông Vũ khẳng định ông vẫn lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động của tập đoàn Trung Nguyên và điều hành từ xa không có nghĩa là ông không hiểu tới "từng chân tơ kẽ tóc" của mỗi nhân viên. "Không có một chuyện gì lọt qua mắt qua hết. Qua đã chuẩn bị cho những người anh em của qua (đội ngũ nhân viên)... Mọi người cứ thế thực thi và tập đoàn vẫn tồn tại và phát triển ", ông Vũ khẳng định với báo giới.
Chính trong một phiên tòa xử vụ ly hôn với bà Lê Hoàng Diệp Thảo (ngày 21/2/2019), luật sư của ông Vũ vẫn khẳng định: "Ông Vũ lên núi là để bắt đầu cho một sự phát triển mới, một tầm nhìn mới, bởi ông Vũ nhận thức được việc một doanh nghiệp, một thương hiệu đã phát triển vững mạnh từ lâu như Trung Nguyên sẽ cần những thay đổi, phát triển mới. Trong thời gian ở trên núi, ông Vũ vẫn điều hành, chỉ đạo mọi hoạt động của Trung Nguyên".
Như vậy, nếu tư duy của ông Vũ gắn liền việc lên núi với việc bắt đầu cho một giai đoạn phát triển mới của Trung Nguyên thì rất có thể, sau khi mọi lùm xùm với vợ cũ khép lại, ông Vũ sẽ lại lên núi để chuẩn bị cho thời kỳ mới của Trung Nguyên – thời kỳ không còn gắn với tên tuổi của bà Diệp Thảo.
Bên lề phiên tòa cuối cùng, ông Vũ đã khẳng định rằng: "Trung Nguyên là của Qua, không ai giành được. Hãy để Trung Nguyên phát triển toàn cầu theo đúng hoạch định”. Như vậy có thể hiểu, ông Vũ đã đoán định và nuôi dưỡng trong đầu những ý tưởng mới cho sự phát triển của Trung Nguyên, đó là phát triển tập đoàn ra toàn cầu.
Sau phan quyet ly hon, ong Dang Le Nguyen Vu co lai len nui?
 Sau lùm xùm với vợ cũ, nhiều người tin rằng ông Vũ sẽ lại lên núi. Ảnh: Vietnammoi.
Một nguyên cớ nữa khiến không ít người cho rằng ông Vũ sẽ sớm trở lại M'Drăk. Đó là bởi vì M'Drăk với ông Vũ là chốn để ông tĩnh tại, “cái tĩnh lặng tuyệt vời lắm”, ông Vũ từng có lần tâm sự như vậy. Trong suốt thời gian ông Vũ ở ẩn, ông tiết lộ chỉ có vài lần xuống núi, khi "những người anh em thiện lành của Qua bị tấn công. Qua chỉ xuống, điều chỉnh một chút xíu rồi lại về ngay". Mọi việc điều hành Trung Nguyên đều được ông chỉ đạo từ xa. Và chỉ đến khi vụ ly hôn lùm xùm giữa ông Vũ với vợ diễn ra thì người ta mới thấy ông Vũ xuất hiện thường xuyên. Bởi vậy, khi vụ việc ly hôn với bà Thảo đã được khép lại thì khó có gì ngăn cản bước chân ông lên núi, nơi mà theo ông là giúp “tinh thần minh mẫn, nghĩ những việc lớn”.
Theo lời kể lại của nhiều người từng chứng kiến cuộc sống của ông Vũ tại M'Drăk, chia sẻ trên báo chí thì M'Drăk - nơi Đặng Lê Nguyên Vũ ở là trang trại 600 ha. Đường vào trang trại gập ghềnh, lắt léo như đường đua địa hình, xuyên qua những cánh rừng Tây Nguyên. Có những ngày ông Vũ không ngủ, cả đêm ngồi dưới gốc đa, chuồng ngựa, tĩnh lặng một mình. Trong lần đầu tiên “xuống núi” và chia sẻ với báo giới sau 5 năm ở ẩn, ông Vũ đã nói: “Qua đã vạch ra chiến lược của Trung Nguyên, đã có chiến lược, có tầm nhìn. Phải giữ những người thiện lương, có năng lực và đào tạo họ. Qua sẽ tuyển chọn những chuyên gia ở tầm mức toàn cầu. Trung Nguyên có thị trường ở Trung Quốc, Nga và toàn cầu… phải lấy những người giỏi nhất thì mới thực thi được”. Ai cũng hiểu rằng, suy nghĩ này của ông được nảy sinh và nuôi dưỡng trong suốt thời gian ông ở trên núi. Và bởi vậy, để biến ý tưởng này thành sự thật, rất có thể ông Vũ sẽ lại lên núi, sẽ lại ở ẩn, sẽ lại bắt đầu chuẩn bị cho giai đoạn mới của Trung Nguyên.
Lê Thịnh