Sáu thập kỷ sau mới kiểm tra số dư ngân hàng, bất ngờ tài khoản nhân 100

Google News

Một phụ nữ Scotland kiểm tra tài khoản ngân hàng mà không quan tâm tới trong hơn 60 năm, và ngạc nhiên khi số dư 3,35 USD tăng lên thành 335 USD.

Carol Allison, 74 tuổi, lớn lên ở Philippines, cho biết cô đã đến thăm bà ngoại ở Scotland khi cô 6 tuổi và người bà lớn tuổi giúp cô mở tài khoản  Ngân hàng Tiết kiệm Trustee, hiện là TSB.

 

Allison cho biết bà của cô đã giữ sổ ngân hàng từ khoản tiền gửi và nó đã được truyền lại cho cô khi bà cô qua đời ở tuổi 80 vào năm 1969.

Allison, hiện đang sống ở khu Stockbridge của Edinburgh, cho biết gần đây cô đã tìm lại được sổ ngân hàng và hai cuốn sổ khác trong khi dọn dẹp nhà cửa.

Cô mang sổ đến ngân hàng và phát hiện tài khoản của mình vẫn hoạt động. Cô cho biết 3,35 USD mà cô đã đầu tư vào ngân hàng hơn sáu thập kỷ trước đó giờ là 335 USD.

Allison nói với BBC: “Tôi thực sự rất vui và cảm ơn bà tôi, khi họ nói với tôi rằng tôi có 250 bảng Anh [335USD]. Họ nói rằng tài khoản này đã tiếp tục thu được lãi suất tiền gửi trong suốt thời gian đó."

Allison cho biết hiện cô đang lên kế hoạch tìm hiểu xem liệu hai cuốn sổ ngân hàng kia có mang lại bất kỳ cơn gió bất ngờ nào nữa hay không.

"Bây giờ tôi sẽ xem đã tích lũy được bao nhiêu tiền trong hai khoản còn lại, điều này thực sự rất thú vị," cô nói.

 

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt