Shipper ở TP.HCM giao 300 đơn hàng cho dân văn phòng sau nghỉ lễ

Google News

Ngồi dưới tòa văn phòng trên đường Tôn Đức Thắng, Thái Tấn Phát liên tục gọi điện cho khách xuống nhận hàng. Anh chỉ có một tiếng để trả hơn 100 đơn cho khách.

“Alo, chị có 4 đơn đã trả tiền, em đang đứng dưới tòa nhà, chị xuống nhận nha”, “Anh ơi, em tới giao hàng, đơn của anh hết 157.000 đồng ạ”, “Chị Hiền phải không? Em giao lại đơn hôm trước chị chưa nhận được, xuống lấy giúp em nha”, vừa gọi điện thoại, anh Thái Tấn Phát (shipper, ngụ quận 10) vừa nhanh tay lọc hàng, chất thành đống để khách dễ lấy.

10h30 sáng của ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ, anh Phát có mặt dưới chân tòa nhà văn phòng trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP.HCM). Số đơn phải trả khách dồn lại từ 4 ngày, nhiều gấp vài lần ngày thường, anh phải làm việc hết công suất.

Shipper o TP.HCM giao 300 don hang cho dan van phong sau nghi le

Anh Phát giao hết 100 đơn hàng cho khách tại tòa nhà văn phòng trong vòng một tiếng.

“Hôm nay, tôi giao hơn 200 đơn hàng, trong đó ở tòa nhà này 100 đơn. Vì đặc thù thời gian làm việc của các công ty, tôi chỉ có thể trả đơn trong khoảng một tiếng, từ 10h30 đến 11h30, trước khi mọi người đi ăn trưa”, anh tranh thủ trò chuyện với Zing.

Không riêng anh Phát, nhiều shipper của các đơn vị giao hàng khác nhau đang tăng tốc làm việc. Sau vài ngày nghỉ lễ, số hàng tồn đọng lớn, ai cũng phải cố gắng để giao thành công hàng trăm đơn.

Chạy đua trong vài tiếng buổi trưa

Anh Tấn Phát sử dụng cùng lúc hai chiếc điện thoại để làm việc. Vừa thoăn thoắt lọc đơn đưa cho khách tới, anh vừa liên lạc người tiếp theo, trong khi chụp ảnh hàng đã giao và nhận, thối tiền.

“Tôi chủ yếu ship ở các tòa văn phòng và trục đường tại khu vực quận 1. Thông thường, thứ hai đầu tuần và sau nghỉ lễ luôn là thời gian cao điểm. Hai ngày cuối tuần, các văn phòng đều nghỉ nên không thể giao, đơn tồn đọng nhiều hơn. Có nhiều cái là giao lại do khách xin nghỉ lễ sớm, không đi làm nên không nhận được. Hôm nay cũng nhiều khách xin giao sau vì chưa đi nghỉ về”, anh nói.

Shipper o TP.HCM giao 300 don hang cho dan van phong sau nghi le-Hinh-2

Shipper o TP.HCM giao 300 don hang cho dan van phong sau nghi le-Hinh-3

Shipper o TP.HCM giao 300 don hang cho dan van phong sau nghi le-Hinh-4

Shipper o TP.HCM giao 300 don hang cho dan van phong sau nghi le-Hinh-5

Shipper của nhiều hãng tập trung ở các tòa nhà văn phòng trong ngày đi làm trở lại sau kỳ nghỉ lễ.

Sáng nay, 6h30, anh đã có mặt ở bưu cục để phân phối hàng. Đến 8h30, anh bắt đầu đi giao.

“Những ngày thế này thì xác định không nghỉ ăn trưa. Tôi còn mấy trăm đơn phải giao. Thành phố đang vào mùa mưa, đi làm cũng cực hơn. Nắng mấy tôi cũng chịu được, chứ mưa ngập thì chịu, không thể giao hàng được”, anh bày tỏ.

Gần 12h, anh Phát gọi cho vị khách cuối cùng. Trong lúc chờ người tới lấy hàng, anh nhanh chóng xếp gọn bao tải, chỉnh lại thùng hàng, uống một ngụm nước để sẵn sàng đi tới điểm tiếp theo.

Đặt cặp kính mắt từ trước kỳ nghỉ lễ, hôm nay chị Hoàng Thảo (32 tuổi, nhân viên văn phòng tại tòa Saigon Trade Center) mới đi làm để nhận được.

“Hôm cuối tuần trước, shipper có gọi nhưng tôi đã đi du lịch, cũng không biết nhờ ai nhận giúp nên đành nhờ giao lại. Mấy chị em đồng nghiệp của tôi còn gọi hôm nay là ‘ngày hội nhận hàng’ vì ai cũng có đồ ship đến”, chị Thảo nói.

Làm việc tại tòa nhà có nhiều công ty lớn, chị Thảo và đồng nghiệp đã quen cảnh đông shipper tập trung buổi trưa.

"Đầu tuần, hậu nghỉ lễ, các bạn giao hàng tập trung rất đông. Văn phòng tôi còn cử người xuống lấy 1 lần, mang theo xe kéo để không mất công bê. Nhu cầu mua hàng online của anh chị em là rất lớn, lại chỉ có thời gian nghỉ trưa rất ngắn để lấy đồ", chị kể.

Giao 300 đơn hàng sau nghỉ lễ

Anh Lê Chí Hướng (35 tuổi) là một trong những shipper giao lượng đơn “khủng” nhất tại tòa văn phòng trên đường Tôn Đức Thắng. Sau kỳ nghỉ lễ, số hàng cần giao tăng vọt nên anh phải chạy đua từ sáng đến chiều.

“Hôm nay, tôi phải trả tổng cộng 300 đơn, chủ yếu là cho khách tại tòa nhà này. Tôi tới từ 8h, 11h hết hàng, tôi đã kịp về kho lấy thêm. Việc nhiều, tôi tranh thủ giao liên tục, không nghỉ chút nào để xong việc trong ngày. Tôi sẽ đứng giao tại đây đến 14-15h mới di chuyển sang điểm khác”, anh Hướng cho hay.

Shipper o TP.HCM giao 300 don hang cho dan van phong sau nghi le-Hinh-6

Anh Hướng giao 300 đơn hàng trong ngày đầu dân văn phòng trở lại.

Đứng ở vỉa hè trước tòa nhà trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) lúc 12h, anh Phạm Trung Hưng (27 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), nhân viên giao hàng của một sàn thương mại điện tử, trải một tấm bạt nhỏ rồi bày hết số hàng cần giao ở đây. Để không lọt hộp hàng nào, anh lần lượt liên hệ cho khách theo thứ tự từ trái qua, từ trên xuống.

“Theo nguyên tắc của công ty thì không được đặt hàng dưới đất như thế này. Nhưng nay nhiều đơn quá, lại chỉ giao trong khoảng hơn 1 tiếng nhân viên văn phòng nghỉ trưa, tôi phải tranh thủ làm vậy mới kịp”, anh giải thích.

Trong hôm nay, anh phải giao khoảng 250 đơn, bắt đầu đi từ 8h30 sáng. Riêng tòa nhà này, anh có 60 đơn, đã giao được hơn một nửa.

“Tôi cũng vừa nghỉ lễ xong, dù đa số đồng nghiệp vẫn đi làm bình thường. Trong số hàng hôm nay có khoảng 30% là đơn giao lại, vì nghỉ lễ họ không ở thành phố. Nhiều khi gọi khách đang trong giờ làm, họ không xuống được, có khi tôi đợi cả 20 phút. Một số lần khách bảo đang đi ăn trưa ở gần công ty, tôi cũng vui vẻ hỏi địa chỉ rồi đi vòng qua", anh kể.

Để shipper tiện đi lại, không phải chạy đường xa, công ty anh đã phân chia khu vực, tòa nhà cụ thể.

"Nhiều đơn giao cực hơn nhưng lại có thể kiếm thêm thu nhập. Đã quen giao tại điểm này, nhiều anh, chị còn nhớ mặt, lưu số tôi. Mong từ giờ tới khi tan tầm, tôi sẽ gửi hết số hàng cho khách mua đang chờ", anh Hưng nói vội.

 
Theo Đào Phương/ Zing