Siêu bí kíp săn nhà cũ, nhà nát vốn ít, lời to

Google News

Những khoản đầu tư hợp lý cho việc cải tạo nhà có thể giúp gia tăng đáng kể giá trị của ngôi nhà khi bán lại.

Cải tạo nhà đã cũ, thiết kế không hợp lý để căn nhà trông mới, đẹp hơn, dễ bán giá cao hơn không hề đơn giản. Thực tế cho thấy việc cải tạo nhà cũ, nhà nát rồi bán lại có thể bỏ túi vài trăm triệu chỉ trong vòng 2-3 tháng.

Tuy nhiên, việc này đòi hỏi phải tính toán cẩn trọng để không làm ảnh hưởng đến cấu trúc, không gian tổng thể của ngôi nhà, đồng thời phải tiết kiệm chi phí cải tạo nhất thì khi bán đi mới có lời.

Vạch ra kế hoạch cải tạo cụ thể

Đây là vấn đề đầu tiên và rất quan trọng trong việc cải tạo lại nhà cũ để dễ bán hơn. Bạn cần phải tính toán, vạch ra kế hoạch chi tiết, đặc biệt là trả lời được 2 câu hỏi: Chi phí cải tạo dự trù khoảng bao nhiêu? Giá bán nhà sau khi sửa chữa khoảng bao nhiêu? Việc so sánh giữa chi phí bỏ ra và lợi nhuận thu được sẽ giúp bạn đưa ra quyết định nên bỏ ra bao nhiêu chi phí cải tạo là hợp lý.

Sieu bi kip san nha cu, nha nat von it, loi to

Hãy lên kế hoạch chi tiết trước khi tiến hành cải tạo nhà

Mục đích là bán lại nên mọi kế hoạch phải hướng đến việc tiết kiệm chi phí một cách tối đa. Bởi nếu bạn không tính toán rõ ràng, sau khi sửa chữa nhà bị đội giá, chênh nhiều so với giá thị trường thì rất khó tìm được người mua.

Do đó, trước khi sửa chữa nhà, bạn phải hoạch định chi tiết những nội dung như:

- Mức độ cần sửa chữa: Xác định rõ tình trạng ngôi nhà để có hình thức sửa chữa, cải tạo phù hợp, tránh tình trạng sửa chữa tràn lan làm phát sinh chi phí và thâm hụt ngân sách. 

- Thời gian sửa chữa: Tính toán thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc việc sửa chữa để có kế hoạch phù hợp, nên chọn thời gian thuận lợi về thời tiết, dễ tìm thợ.

- Chọn đơn vị thi công: Trong trường hợp việc cải tạo nhà quá phức tạp và bạn không có thời gian hay khả năng để tự thực hiện, hãy thuê một đơn vị uy tín để thiết kế, thi công.

Việc xác định rõ kế hoạch sẽ giúp bạn chủ động về thời gian, công việc và ngân sách cho từng phần sửa chữa.

Xác định rõ những phần cần cải tạo

Một lời khuyên dành cho bạn là "tốt nhất đừng sửa chữa những gì liên quan đến kết cấu ngôi nhà". Vì việc sửa chữa như vậy sẽ tốn kém rất nhiều chi phí và đôi khi hiệu quả đem lại cũng không ưng ý.

Sieu bi kip san nha cu, nha nat von it, loi to-Hinh-2

Việc cải tạo nhà nên tận dụng những thiết kế ban đầu, tránh phá bỏ, xây mới lại quá nhiều

Thay vào đó, bạn nên sửa sang, tân trang lại vẻ ngoài ngôi nhà sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn nhiều, ví dụ như sơn lại tường, mái nhà, lát lại nền... Bạn cũng có thể chăm chút lại cảnh quan xung quanh, khiến ngôi nhà trở nên sáng sủa, nổi bật, thu hút hơn trong mắt người mua.

Việc cải tạo nhà nên tận dụng những thiết kế ban đầu, tránh phá bỏ, xây mới lại quá nhiều. Cần lựa chọn cách cải tạo phù hợp giúp tiết kiệm chi phí tháo dỡ, xây dựng và không ảnh hưởng tới mức độ chịu lực, kết cấu ngôi nhà.

Hạn chế thay đổi màu sắc khác biệt quá với màu cũ bởi chúng có thể khiến cho không gian không phù hợp với nội thất và lại phải cải tạo nội thất.

Chọn vật liệu phù hợp

Sieu bi kip san nha cu, nha nat von it, loi to-Hinh-3

Sử dụng vật liệu rẻ không ảnh hưởng đến kết cấu giúp tiết kiệm chi phí cải tạo

Bạn cần tính toán, lựa chọn loại vật liệu xây dựng tối ưu cho không gian, giá rẻ. Ví dụ cải tạo nhà bằng vật liệu nhẹ như vách ngăn nhựa, gạch xốp… vừa không ảnh hưởng kết cấu mà lại tiết kiệm. Đồng thời, nên khảo sát giá vật liệu để chọn đơn vị phân phối giá rẻ.

Chú ý đến ánh sáng của ngôi nhà

Sieu bi kip san nha cu, nha nat von it, loi to-Hinh-4

Cần chú ý đến yếu tố ánh sáng khi cải tạo nhà

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong phong thủy nhà ở, ảnh hưởng rất mạnh đến sự thịnh vượng của chủ nhân ngôi nhà. Nó cũng có tác động lớn về mặt thẩm mỹ của căn nhà. Vì vậy khi sửa nhà, cần cố gắng khiến căn nhà trở nên thông thoáng, sáng sủa hơn. Nó sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách mua ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bởi không ai muốn mua một căn nhà tối tăm, bí bách cả. Hãy tân trang cửa chính, cửa sổ, không gian phòng khách, hoặc đơn giản nhất là thay đổi màu sơn sáng sủa để khiến tổng thể căn nhà trông rộng, thoáng hơn.

Theo Hương Linh/Vietnamnet