Siêu quả 1 triệu đồng/kg trồng thành công ở Việt Nam thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Loại cà chua thân gỗ được đánh giá là cây siêu quả trồng một lần có thể thu hoạch từ 8-12 năm. Nhiều nơi ở Việt Nam đã trồng thành công loại cây này.

Chia sẻ trên báo Dân Việt, TS Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết ông là người đầu tiên mang giống cây cà chua thân gỗ từ Anh về và bắt đầu trồng ở Lâm Đồng từ năm 2014.
Sieu qua 1 trieu dong/kg trong thanh cong o Viet Nam the nao?
 Giống cà chua thân gỗ đang gây sốt thị trường Việt và được bán với giá siêu đắt đỏ lên đến cả triệu đồng/kg. 
Cà chua thân gỗ được đánh giá là cây siêu quả, trồng một lần có thể thu hoạch từ 8-12 năm.
Đây là loại cây ăn quả có xuất xứ từ dãy núi Andes (thuộc Ecuador, Colombia, Bolivia...), đặt tên thương mại là Magic-S và đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp bằng bảo hộ
Ban đầu, cà chua thân gỗ được trồng thử nghiệm ở một số huyện, thành thuộc tỉnh Lâm Đồng như Bảo Lộc, Đà Lạt, Đức Trọng, Lạc Dương… Loài cây Magic-S này chỉ phát triển mạnh ở độ cao từ 1.000m trở lên, nhiệt độ khoảng 15-22 độ C. Thời tiết mát mẻ sẽ kích thích cây trổ hoa. Chính vì thế Tây nguyên là thích hợp nhất với Magic-S.
Sieu qua 1 trieu dong/kg trong thanh cong o Viet Nam the nao?-Hinh-2
Loài cây này vừa dễ trồng ở khu vực có thời tiết ôn hòa vừa mang lại giá trị kinh tế cao đến bất ngờ.  
Sở dĩ được ví là loài cây siêu quả vì giống cây này mọc rất nhanh, chỉ sau 8 - 10 tháng đã cao khoảng 1,5 - 1,7m và cho quả. Mỗi cây trung bình cho 12 - 15kg quả/năm, thậm chí đối với những vườn thâm canh cao, cây đạt hơn 20kg quả/ năm. Một ưu thế nữa là thời gian bảo quản sau thu hoạch của magic-S có thể lên đến 70 – 75 ngày trong điều kiện nhiệt độ lạnh từ 6 – 8 độ C.
Cách trồng cà chua thân gỗ khá dễ, loại cây này lại ít sâu bệnh nhưng mang lại giá trị cao khiến nhiều người không thể tin được. Hiện nay, trên thị trường, quả quà chua thân gỗ được bán với giá dao động từ 800.000 - 1000.000 đồng/kg. 
Hiện đã có 5 trang trại và hộ nông dân trồng loại quả này trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. 
Linh Hồ (tổng hợp)