Sốc với lý do ông Phạm Nhật Vượng và nhiều tỷ phú Việt không kiêng tháng Ngâu

Google News

Tháng 7 Âm lịch theo quan niệm dân gian là tháng Ngâu, "tháng cô hồn", không thuận lợi cho làm ăn, buôn bán. Thế nhưng, ông Phạm Nhật Vượng và nhiều tỷ phú Việt lại đều không kiêng kỵ, thậm chí nhiều dự án lớn được chọn ngày khởi công trong tháng này.

Mới đây, chia sẻ trên trang Facebook cá nhân tối 30/7, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC cho hay, "cứ tới tầm này mọi năm, đề tài “kiêng kỵ việc lớn, việc nhỏ” trong tháng Ngâu lại được đem ra bàn tán trong các cuộc chuyện trò giữa tôi và nhiều bạn bè anh chị em".
"Tôi luôn chỉ có một câu trả lời với tất cả mọi người: Nhìn lại 18 năm qua kể từ khi khởi nghiệp, nhiều quyết định quan trọng và hiệu quả nhất đối với cá nhân tôi và công ty đều đã được đưa ra chính trong các tháng Ngâu", ông Quyết chia sẻ và cho biết "ngay tháng Ngâu năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục khởi công và ký kết nhiều công trình, hợp đồng lớn".
Ông Quyết cho hay, quan niệm về ngày, tháng tốt/xấu của ông rất đơn giản: cứ làm việc với tâm tốt, mục đích tốt, có ích cho bản thân, gia đình, công ty và xã hội thì Trời, Phật chắc chắn sẽ thương, sẽ “độ”, ngày nào cũng là ngày lành, tháng nào cũng là tháng tốt.
Tỷ phú Trịnh Văn Quyết đúc kết: "Thời gian không chờ đợi ai và một năm quay đi quay lại cũng chỉ có 12 tháng. Năng suất lao động, thời gian và chất lượng công việc của chúng ta thì vẫn đang rất vất vả cạnh tranh với ngay cả nhiều nước trong khu vực. Không nên để nó tiếp tục bị tụt hậu xa hơn bởi quá nhiều những niềm tin vu vơ không sở cứ".
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và loạt dự án vào tháng Ngâu
Không riêng ông Trịnh Văn Quyết, tỷ phú Phạm Nhật Vượng - người giàu nhất Việt Nam và đứng thứ 194 trong top những người giàu nhất thế giới - cũng cho thấy ông chẳng hề kiêng kị tháng Ngâu. Bằng chứng là nhà máy ô tô VinFast, một trong những dự án được ông Vượng đặt nhiều kỳ vọng nhất, được "chọn ngày" khởi công vào 2/9/2017 (tức 12/7 Âm lịch) tại Hải Phòng.
Soc voi ly do ong Pham Nhat Vuong va nhieu ty phu Viet khong kieng thang Ngau
Lễ Khởi công dự án tổ hợp sản xuất ô tô, xe máy với công nghệ hiện đại nhất hiện nay do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư sáng 2/9/2017, tại Cát Hải, Hải Phòng. 
Công ty VinFast hiện có vốn điều lệ 5.250 tỷ đồng, do Vingroup sở hữu 100% vốn. Mục tiêu của Vinfast là trở thành nhà sản xuất ôtô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025.
Một dự án khác của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng động thổ trong tháng Ngâu là dự án Vinpearl Discovery 1 Phú Quốc, chính thức khởi công từ ngày 2/9/2015 (tức ngày 20/7 Âm lịch).
Vinpearl Discovery 1 Phú Quốc đi vào hoạt động ngày 24/12/2018, chỉ sau 3 năm xây dựng và đã tạo thành điểm nhấn kiến trúc và một khu du lịch nghỉ dưỡng ấn tượng cho đặc khu kinh tế Phú Quốc.
Bà Thái Hương và dấu ấn tại Nga
Ngày 7/9/2018 (tức ngày 28/7 Âm lịch), Lễ khởi công Nhà máy chế biến sữa công suất 1.500 tấn/ngày đã được tổ chức tại Kaluga, Nga. Nhà máy chính là điểm quan trọng trong chuỗi sản xuất khép kín các sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe của Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa công nghệ cao có tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD của Tập đoàn TH tại Liên bang Nga.
Dự án ở giai đoạn 3, tổng số đàn bò sữa dự kiến là: 350.000 con, tổng công suất chế biến sữa là 5.900 tấn/ngày, tương đương gần 1.800.000 tấn/năm, tổng diện tích vùng nguyên liệu tập trung là 140.000 ha. Tập đoàn cũng dự kiến thành lập chuỗi phân phối với 300 cửa hàng True Mart trên toàn nước Nga.
Theo đánh giá của lãnh đạo tỉnh Kaluga, Dự án của tập đoàn TH hiện đang là Dự án đầu tư quan trọng nhất, tầm cỡ Liên bang Nga tại tỉnh này - bao gồm tổ hợp trang trại chăn nuôi bò sữa và nhà máy chế biến sữa. Trong đó riêng nhà máy với công suất chế biến 1.500 tấn/ngày sẽ trở thành nhà máy có công suất lớn nhất nước Nga, sử dụng hoàn toàn nguồn nguyên liệu sữa tươi từ trang trại bò sữa TH tại Moscow và Kaluga.
Sản lượng sữa tươi và các các sản phẩm của Tổ hợp Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao TH trên toàn nước Nga cũng như của Nhà máy chế biến sữa TH tại Kaluga – khi hoàn thành không chỉ góp phần bù đắp sự thiếu hụt sữa tại Nga mà còn hướng tới xuất khẩu đến các thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Trung Quốc và Châu Á – Thái Bình Dương.
Vietjet của bà Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp nhận thêm 3 tàu bay mới trong tháng Ngâu
Trong tháng 8/2018, Vietjet tiếp tục bổ sung vào đội bay sinh động của hãng 3 tàu bay mới xuất xưởng về từ Hamburg (Đức), mang số hiệu VN-A654, VN-A674 và VN-A698.
Trong đó, tàu bay A321neo thế hệ mới của Airbus mang số hiệu VNA-674 đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM hôm 19/8/2018 (tức ngày 9/7 Âm lịch). Các tàu bay A321neo có sức chứa lớn, tầm bay xa hơn với chi phí vận hành thấp sẽ phục vụ kế hoạch mở rộng mạng bay đến khắp các điểm đến trong khu vực của Vietjet.
A321neo trang bị động cơ thế hệ mới nhất với các cải tiến về khí động lực và khoang hành khách. Theo công bố của nhà sản xuất, động cơ mới giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu ít nhất 16% trong thời gian đầu và sẽ lên đến 20% trong năm 2020. Máy còn giúp tiết giảm tới 75% tiếng ồn và 50% lượng khí thải ra môi trường...
Tại sao nhiều dân thường "kiêng" tháng 7 âm mà các tỷ phú lại không kiêng? Có phải vì họ "không tín"? - Hoàn toàn không phải thế! Ai cũng biết các tỷ phú được kể tên trên đều dành nhiều thời gian và nguồn lực cho các hoạt động thiện nguyện và tâm linh. Nhưng hẳn rằng họ là những người quý trọng thời gian hơn tất cả. Mỗi phút giây đối với họ đều là của cải, tiền bạc, không chỉ cho mình mà còn cho xã hội. Cho nên họ không thể để lãng phí thời gian cả tháng trời vì những quan niệm không có kiểm chứng. Âu cũng vì vậy mà họ mới làm nên cơ nghiệp tỷ phú và tạo nên sự khác biệt giữa tỷ phú và người thường.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Kiều Trang/Nhadautu