Soi “sức khoẻ” cty Dược của doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn bị Lại Hương Thảo kiện

Google News

(Kiến Thức) - Công Ty TNHH Dược Phẩm Huy Cường của chồng cũ Hoa khôi Lại Hương Thảo là một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực nhập khẩu tân dược ở thị trường TP HCM.

Mới đây, Hoa khôi Lại Hương Thảo xác nhận thông tin đã ly hôn với ông xã doanh nhân. Cô cũng tiến hành khởi kiện chồng cũ về quyền nuôi con và thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng cho con.
Chồng cũ Hoa khôi Lại Hương Thảo vừa bị khởi kiện là doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn. Anh từng tốt nghiệp thạc sĩ tại Anh và hiện giiữ vị trí CEO của Công ty Dược phẩm Huy Cường và Công ty TNHH Thương mại và Dược phẩm Phú Anh.
Soi “suc khoe” cty Duoc cua doanh nhan Nguyen Anh Tuan bi Lai Huong Thao kien
 Chồng cũ Hoa khôi Lại Hương Thảo là doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn. 
Công Ty TNHH Dược Phẩm Huy Cường có địa chỉ tại 37 Trần Nhật Duật - Phường Tân Định - Quận 1 - TP HCM. Công ty bắt đầu hoạt động từ năm 1995, có vốn điều lệ khoảng 50 tỷ đồng. Người nắm cổ phần chính của Huy Cường là bố và mẹ của doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn, tức ông Nguyễn Phúc Thuần và bà Nguyễn Thị Phương.
Công ty Dược phẩm Huy Cường không kinh doanh bán lẻ, phân phối thuốc cho các nhà thuốc mà chọn lọc và nhập số lượng lớn các lô hàng với khoảng 10 loại thuốc không bị trùng với các công ty khác, sau đó đấu thầu để bán thuốc cho các bệnh viện trên toàn thành phố hoặc bán cho các công ty khác đấu thầu.

Dược phẩm Huy Cường chính thức trở thành cổ đông của Công ty Dược Trung Ương I (Pharbaco) từ năm 2017 sau khi tham gia vào đợt phát hành thêm 22 triệu cổ phần của công ty này nhằm nâng mức vốn điều lệ lên 400 tỷ đồng. Dược phẩm Huy Cường cũng đang nắm 12,5% cổ phần của Pharbaco. 

Ông Nguyễn Phúc Thuần, bố chồng hoa khôi Lại Phương Thảo đang là thành viên HĐQT Pharbaco. Dù kín tiếng nhưng Huy Cường là một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực nhập khẩu tân dược ở thị trường TP HCM.
Trong khi đó, Công ty TNHH Thương mại và Dược phẩm Phú Anh có địa chỉ tại Lầu 2, Số 5 Đường 2C Khu dân cư Nam Hùng Vương, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM. Đại diện pháp luật trước đó của Dược phẩm Phú Anh chính là Lại Hương Thảo. Hiện tại, doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn là đại diện pháp luật của công ty. Công ty bắt đầu hoạt động từ năm 2016 đến nay.
Hoa khôi Lại Hương Thảo lập gia đình với doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn sinh năm 1982 vào năm 2016 khi ở đỉnh cao nhan sắc và đạt giải nhiều cuộc thi sắc đẹp.
Chiều 6/7, Hoa khôi Thể thao 2012 Lại Hương Thảo công khai đã ly dị chồng khoảng một năm. Cô cũng tiến hành khởi kiện chồng cũ – doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn - về quyền nuôi con và thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng cho con. Cô đã nộp đơn tại Tòa án Nhân dân quận 1, TP HCM và uỷ quyền cho hai luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
Thông tin từ phía Lại Hương Thảo cho hay, giữa năm 2019, Lại Hương Thảo và doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn sống ly thân và tiến tới ly hôn bằng việc thỏa thuận thuận tình để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của con và uy tín cho cả hai bên gia đình.
Tuy nhiên, doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn có nhiều hành động không đúng mực từ thời điểm đó đến nay khiến cho Lại Hương Thảo trầm cảm. Và việc cô quyết định giải quyết tại Tòa án là bất đắt dĩ nhưng không còn phương án nào khác hơn.

Hoàng Minh (tổng hợp)