Sốt quả thanh trà: Giá “chát”, chưa kịp về đã cháy hàng

Google News

Chị Thi vừa nhập về 10kg quả thanh trà, khách đã đặt hết trong vòng chưa đầy một tiếng đồng hồ. Theo chị, đây là quả thanh trà nhập từ Thái Lan, ăn ngọt thơm nên khách rất ưa chuộng.
 

Gần đây, quả thanh trà đang gây sốt trên thị trường, được bày bán trên nhiều cửa hàng hoa quả nhập khẩu và rao bán trên khắp mạng xã hội với giá dao động từ 150.000 – 250.000 đồng/kg.
Chị Nguyễn Thị Tây Thi, một người bán thanh trà ở TP.HCM, cho biết loại quả này được khá nhiều người ưa chuộng. Vì chúng có vị ngọt mát và thơm, giá cả cũng không quá cao nên phù hợp với nhiều đối tượng.
Sot qua thanh tra: Gia “chat”, chua kip ve da chay hang
 Thanh trà Thái Lan ngọt, hơi chua nên được nhiều người ưa chuộng.
Thanh trà có cả trong nước và nhập khẩu. Loại quả này ở nước ta trồng thì cho quả tròn nhưng ăn rất chua, còn loại quả nhập từ Thái Lan về có hình bầu dục, ăn ngọt xen lẫn chút chua. Cả 2 loại đều có vỏ vàng, bên trong thịt cũng vàng”, chị cho hay.
Chị cho biết mới nhập về 10kg mà khách hàng đặt nhiều, chị phải hẹn đợt tiếp về trả khách. Theo đó, thanh trà khi chín vỏ vàng ươm, bóc lớp vỏ bên ngoài ra sẽ thấy lớp cơm thịt vàng bên trong, phần cơm thịt lại dính với hạt bên trong chứ không róc hạt và mỗi quả chỉ có một hạt duy nhất.
  Chị Thanh Hải (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết mở bán mấy ngày nay chị tiêu thụ được hơn 50kg thanh trà nhập khẩu từ Thái Lan. Chị bán 170.000 đồng/kg, có nhiều người bán đến 250.000 đồng/kg, vì đầu mùa nên giá cũng cao hơn.
Theo chị, quả này kích thước không lớn, 1kg chỉ được khoảng 20 quả. Người mua chủ yếu là khách quen, đã biết đến quả này nên họ thường mua 2-3kg, một số khách chỉ đặt mua ăn thử vài quả.
“Khách mua hầu như phải đặt trước vì số lượng về có hạn. Hàng về tới nơi cũng hết nhanh trong vòng 1-2 tiếng đồng hồ. Mỗi lần thanh trà về chỉ đủ, thậm chí còn thiếu để trả đơn đặt hàng cho khách”, chị Hải cho hay.
  Nhiều người mua cũng bày tỏ sự ngạc nhiên vì từng nghe thấy quả thanh trà trồng ở miền Tây ăn rất chua, còn loại này ăn ngọt xen lẫn chua, hợp khẩu vị hơn.
“Trong một lần đi vào miền Tây chơi, mình có được thưởng thức quả thanh trà này một lần. Thật sự, chúng chua lắm, mình không thể ăn ngay mà phải pha làm nước giải khát. Nay thấy quảng cáo thanh trà ngọt, mình thấy lạ nên mua thử nửa cân về ăn thử. Quả thật, chúng ngọt rất hợp khẩu vị”, chị cho hay.
Theo chị, lúc đó, giá của thanh trà miền Tây chị mua chỉ khoảng 50.000-70.000đồng/kg. Còn thanh trà nhập khẩu giá cao gấp 2-3 lần, có những nơi bán hơn 200.000 đồng/kg nhưng giá ăn ngọt, gọt vỏ đi ăn được như xoài.
  Chị Ngọc Trâm (Nam Từ Liêm, Hà Nội) từng thưởng thức thanh trà Thái từ năm ngoái. Chị cho biết loại quả này khá hợp khẩu vị của chị nên cứ xuất hiện là chị mua. “Năm ngoái, mình mua chỉ 130.000 đồng/kg vào giữa mùa, năm nay đầu mùa giá hơi cao mà còn đợi mới có hàng”, chị cho biết.
Theo chị, thanh trà ăn vừa ngọt vừa chua, vị thơm, phù hợp vào thời tiết nắng nóng. Chị đặt 2kg những chưa biết bao giờ mới nhận được hàng.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Anh Thư (Dân Việt)