Starbucks bị kiện vì dùng hoá chất độc trong cửa hàng

Google News

(Kiến Thức) - Theo nguồn tin mới đây trên Nbcnews, hai vụ kiện chống lại Starbucks ở New York cho thấy một số cửa hàng cà phê của hãng này tại đây đã sử dụng hoá chất độc có tên Dichlorvos để diệt gián và các loài gây hại.

Đơn kiện liên quan đến việc Starbucks dùng hoá chất độc chỉ rõ: "Nhiều năm qua, các cửa hàng Starbucks trên khắp Manhattan chịu ảnh hưởng nhiều từ loại thuốc trừ sâu độc hại có tên Dichlorvos, rất độc và hoàn toàn không phù hợp để sử dụng gần với thực phẩm, đồ uống cũng như con người.
Trong vụ kiện tập thể nộp hôm thứ Ba, tại tòa án bang ở Manhattan, 10 khách hàng của Starbucks tuyên bố rằng họ đã "tiếp xúc với hóa chất độc hại" như Dichlorvos hoặc DDVP, sau khi mua hàng tại nhiều cửa hàng trong thành phố trong ba năm qua.
DDVP là một thành phần được phát ra trong không khí bởi một loại thuốc trừ sâu có tên Hot Shot No-Pest Strips, được sản xuất bởi Spectrum Brand Holdings.
Đơn kiện nói rằng, Starbucks sử dụng hóa chất này trong chuỗi cửa hàng ở Manhattan để ngăn chặn gián và các loài gây hại khác.
Starbucks bi kien vi dung hoa chat doc trong cua hang
 Starbucks bị cáo buộc sử dụng thuốc trừ sâu gần khu vực khách hàng. 
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết, thuốc trừ sâu có chứa DDVP chỉ nên được sử dụng trong không gian kín, nơi mọi người không có mặt hoặc được sử dụng mặt nạ phòng độc hoặc thiết bị thở khác. Đặc biệt, không nên sử dụng trong nhà bếp, nhà hàng hoặc khu vực lưu trữ thực phẩm.
Ở vụ kiện thứ 2, cũng đệ trình vào thứ 3 tại tòa án liên bang Manhattan, một cựu nhân viên Starbucks cho biết anh ta đã bị sa thải đột ngột vào tháng 2/2018 sau khi phàn nàn về việc Starbucks lạm dụng thuốc trừ sâu.
Một kỹ thuật viên kiểm soát dịch hại làm việc tại nhiều địa điểm của Starbucks ở Manhattan tiết lộ từ năm 2016 đến 2018 họ đã đưa ra nhiều khiếu nại về thuốc trừ sâu.
Vào tháng 6/2018, Starbucks đã chấm dứt hợp đồng với công ty kiểm soát dịch hại để bịt miệng "các báo cáo và khiếu nại lặp đi lặp lại về những rủi ro đã nêu ở trên đối với sức khỏe và an toàn".
Hôm thứ Ba, người phát ngôn của Starbucks cho biết khi nhận được khiếu nại, công ty đã ngừng sử dụng thuốc trừ sâu. Người phát ngôn cũng cho biết họ đã thuê một chuyên gia bên ngoài xác định rằng khách hàng và nhân viên của Starbucks không gặp rủi ro liên quan đến vấn đề này.
Hoàng Minh (theo Nbcnews)