Sử dụng dịch vụ điện ở bất cứ đâu chỉ cần điện thoại thông minh kết nối mạng và tải App EVNHANOI

Google News

Với mong muốn đem lại sự tiện lợi tối ưu cho khách hàng, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) luôn nâng cấp và hoàn thiện ứng dụng di động (App) dành cho hơn 2,8 triệu khách hàng.

Nhờ có App EVNHANOI mà ông Trần Lê Hùng (Đống Đa, Hà Nội) - chủ sở hữu 3 cơ sở kinh doanh lưu trú tại các quận trong thành phố đã tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.“Do điểm kinh doanh và nhà ở cách xa nhau, trước đây, tôi thường xuyên phải di chuyển rất nhiều lần trong ngày mỗi lần đóng tiền điện. Có tuổi rồi nên đi lại nhiều vất vả lắm. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nhận thông báo hóa đơn hay thanh toán tiền điện của gia đình và các điểm kinh doanh đều được thực hiện trên App EVNHANOI. Tiện lợi hơn nhiều.” ông Hùng chia sẻ.
Thanh toán hóa đơn điện chỉ là một trong hàng chục tiện ích mà EVNHANOI mang đến cho khách hàng qua App EVNHANOI. Sử dụng ứng dụng này, khách hàng còn có thể thay đổi thông tin hợp đồng, tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch tạm ngừng cấp điện đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ đăng ký mua điện, dịch vụ báo sự cố điện, dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây điện và các thiết bị điện,...
Su dung dich vu dien o bat cu dau chi can dien thoai thong minh ket noi mang va tai App EVNHANOI
Trải nghiệm dịch vụ số với App EVNHANOI 
Để tăng thu nhập mùa hè này, chị Hoa Linh (Hoàng Mai, Hà Nội) quyết định mở một xưởng sản xuất nước đá quy mô hộ gia đình. Biết được tiện ích từ App EVNHANOI, chị Linh cho biết chỉ cần ngồi ở nhà, mở ứng dụng và đăng ký yêu cầu cấp điện mới. Một ngày sau, yêu cầu của chị đã được đáp ứng. Thậm chí, thông qua ứng dụng, chị còn biết yêu cầu của mình đang được xử lý đến đâu.
Cùng quan điểm với ông Hùng, chị Linh, nhiều người dùng còn cho biết điểm đặc biệt của App EVNHANOI là khách hàng có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng và so sánh với cùng kỳ trước đó. Đặc biệt, ở tính năng “Tra cứu điện năng tiêu thụ”, khách hàng có thể đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Khách hàng chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” để đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Đây chính là một trong những tính năng cực kỳ đặc biệt khi cho phép người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó sẽ lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.
Để làm được điều này, EVNHANOI đã lắp đặt công tơ điện tử cho 100% khách hàng trên địa bàn Thủ đô. Đây là loại công tơ ứng dụng công nghệ hiện đại, có độ chính xác cao. Hằng ngày, hệ thống công tơ điện tử sẽ truyền dữ liệu về trung tâm điều hành. Thông qua dữ liệu thu thập được, EVNHANOI cung cấp cho khách hàng qua App EVNHANOI. Khách hàng chỉ cần mở App là có thể theo dõi mức sử dụng điện của gia đình một cách nhanh chóng và thuận tiện.
Su dung dich vu dien o bat cu dau chi can dien thoai thong minh ket noi mang va tai App EVNHANOI-Hinh-2
Khách hàng hưởng lợi từ việc sử dụng App EVNHANOI 
Ngoài ra, App EVNHANOI còn có tính năng: “Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị”“Công cụ tính hóa đơn”, khách hàng còn có thể ước tính được hàng tháng gia đình sẽ dùng hết khoảng bao nhiêu số điện dựa vào việc nhập các thông tin về số lượng, chủng loại, tần suất sử dụng các thiết bị điện trong gia đình đang sử dụng và kiểm tra hóa đơn tiền điện có được ngành điện tính đúng hay không.
Để khách hàng có những trải nghiệm “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”, EVNHANOI đã số hóa tối ưu nhiều tính năng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong quá trình sử dụng các tính năng trên ứng dụng của EVNHANOI, nếu có nhu cầu tư vấn và giải đáp, khách hàng xin vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7).
PV