Sướng như nhân viên Airbnb: Đồ ăn miễn phí, văn phòng đẹp như resort

Google News

Làm việc ở Airbnb, bạn sẽ được sống trong không gian đa màu sắc và tận hưởng những ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Ra đời từ năm 2008, cho tới nay, tập đoàn Airbnb đã trở thành một trong những thương hiệu kết nối nhà/phòng nghỉ cho thuê với khách thuê nổi tiếng nhất thế giới. Thương hiệu này cũng đã có mặt tại Việt Nam.
Hiện giờ, Airbnb có hơn 3.100 nhân viên trên toàn cầu và hàng loạt các chi nhánh quốc tế. 
Hiện giờ, Airbnb có hơn 3.100 nhân viên trên toàn cầu. Các chi nhánh của Airbnb cũng vươn ra khắp thế giới. Mỗi chi nhánh đều mang phong cách thiết kế vô cùng ấn tượng, đậm màu sắc bản địa của từng vùng, trong đó phải kể đến tổng hành dinh Airbnb ở Singapore.
Nhân viên ở đây được khuyến khích “du lịch” tự do giữa các văn phòng, chọn chỗ ngồi tùy ý kể cả trong khi đang làm việc. 
Tòa nhà nằm chính giữa khu thương mại trung tâm của thành phố. Nơi đây được thiết kế để hơn 200 nhân viên luôn có cảm giác như ở nhà, đồng thời kết nối họ với nhiệm vụ kinh doanh cốt lõi. Nghệ thuật thiết kế ở Airbnb Singapore được lấy cảm hứng từ nền tảng hơn 4,5 triệu dữ liệu với chủ đề chính là du lịch.
3 tầng của mỗi tòa nhà bao gồm các khu “hàng xóm”. Các khu vực được chia thành từng nhóm bàn làm việc của các phòng ban khác nhau. Không gian trong từng khu đều tràn ngập ánh sáng và được trang trí theo từng chủ đề riêng biệt như sa mạc, biển xanh…, kể cả trong phòng họp. Một số chủ đề xoay quanh các địa điểm chung và nét đặc sắc ở địa phương. Tuy nhiên, nhân viên không bắt buộc phải ở nguyên trong khu của mình. Họ được khuyến khích “du lịch” tự do giữa các văn phòng, chọn chỗ ngồi tùy ý kể cả trong khi đang làm việc.
Robin Kwok – giám đốc Airbnb chi nhánh Hong Kong, Đài Loan và Đông Nam Á cho biết, ý tưởng thiết kế theo chủ đề du lịch nhằm mục đích khuyến khích giao lưu, cộng tác giữa các khu vực kinh doanh khác nhau.
Nhân viên Airbnb tại đây có thể mở cuộc họp buổi sáng trong không gian Bangkok, sau đó nghỉ giải lao, uống cà phê tại Cappadocia – kỳ quan thiên nhiên được Airbnb giả lập lại qua lối trang trí khéo léo. Nếu làm việc quá mệt mỏi, họ có thể thư giãn tại 1 trong 2 khu bếp của văn phòng.
Một khu bếp đặt trên tầng cao nhất của tòa nhà, được thiết kế giống như một “kopitiam” – cửa hàng cà phê kiểu Singapore. Nơi này tràn ngập thức ăn miễn phí, bao gồm cả buffet sa lát và sô cô la. Bếp ở tầng 1 thì cung cấp bữa trưa miễn phí. “Tại Airbnb, chúng tôi được phục vụ bữa trưa và bữa sáng hằng ngày, bởi chúng tôi muốn tận hưởng đồ ăn ngon bên cạnh những cuộc hội thoại tuyệt vời” – Kwok bày tỏ.
Với những nhân viên Airbnb muốn tìm kiếm nguồn năng lượng, họ có thể tới quầy cà phê và học “Latte Art” (vẽ nghệ thuật trên ly cà phê). Ngoài ra, một vài điểm hấp dẫn khác như khu sân thượng, cụm ghế ngồi theo tầng cũng đem lại hiệu quả không gian cho diện tích 2.737m² của tòa nhà. Nơi này đủ rộng để tổ chức các buổi hướng dẫn cho toàn doanh nghiệp, kết nối với các văn phòng quốc tế và nhiều sự kiện khác. “Đây (sân ngoài trời) là một trong những nơi yêu thích của tôi, là nơi chúng tôi tổ chức hàng loạt các sự kiện. Chúng tôi thường xuyên mở tiệc nướng BBQ và karaoke xuyên đêm”.
Khu ghế ngồi theo tầng đầy thú vị, tạo cảm hứng làm việc cho các nhân viên. 
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt