Tài sản "khủng" của người phụ nữ giàu nhất thế giới

Google News

Francoise Bettencourt Meyers là người thừa kế L'Oreal và là người phụ nữ giàu có nhất thế giới.

Theo danh sách tỷ phú Bloomberg Billionaire's Index, cuối năm 2023, người thừa kế đế chế mỹ phẩm L'Oreal Francoise Bettencourt Meyers đã trở thành phụ nữ đầu tiên trên thế giới sở hữu 100 tỷ USD.
Tuy nhiên, hiện nay khối tài sản của bà đã giảm nhẹ chỉ còn khoảng 90 tỷ USD. Bà hiện là người phụ nữ giàu nhất hành tinh.
Chỉ tính riêng trong năm 2023, tài sản của bà đã tăng 28,6 tỷ USD, nhờ cổ phiếu L'Oreal tăng 35%. Điều này cho thấy, người tiêu dùng toàn cầu vẫn chi mạnh tay cho hàng xa xỉ từ khi đại dịch xuất hiện.
Theo danh sách tỷ phú của Forbes, tài sản của Bettencourt Meyers cũng gần chạm mốc 100 tỷ USD. Hiện tại, bà có khoảng 97 tỷ USD.
Bà Francoise Bettencourt Meyers, 70 tuổi, là người con duy nhất của Liliane Bettencourt và là cháu gái của Eugene Schueller, nhà sáng lập Tập đoàn L'Oreal. Bà hiện là chủ tịch công ty đầu tư của gia đình - Tethys và là Phó chủ tịch của L'Oreal Group.
Bà Francoise được thừa kế tài sản của mẹ khi bà Liliane qua đời vào năm 2017. Francoise Bettencourt Meyers hiện là chủ tịch của công ty cổ phần Tethys, đồng thời là phó chủ tịch hội đồng quản trị của Tập đoàn L'Oreal.
Tai san
Nữ tỷ phú Francoise Bettencourt Meyers không thường xuyên xuất hiện trước công chúng (Ảnh: Getty). 
Các con trai của bà, Jean-Victor Meyers và Nicolas Meyers, cũng là thành viên hội đồng quản trị, trong khi chồng bà Jean-Pierre Meyers là Giám đốc điều hành của Tethys.
Francoise hiện sống tại một căn nhà 2 tầng hiện đại, có cửa sổ lớn, tương đối khiêm tốn so với dinh thự nơi bố mẹ bà từng sống ở trung tâm phố Saint James, Paris.
"Tôi hiểu bản thân có đặc quyền, nhưng như mọi người thấy, tôi không sống trong dinh thự, không phải là nhà sưu tầm nhiều đồ nghệ thuật và không đeo trang sức", bà chia sẻ với tờ Le Monde.
Thuở nhỏ, bà học tại trường Marymount phía tây Paris. Tuy nhiên bà Francoise sau đó phải nghỉ học và học tại nhà, bởi bố mẹ lo bà có thể bị bắt cóc, tống tiền. Thời gian này dường như tạo nên tính cách ẩn dật của bà.
Francoise thường trang điểm kín đáo, mặc quần áo tối màu, người khác khó có thể nhận ra thương hiệu. Bà hiếm khi xuất hiện tại các sự kiện xã hội, chỉ tham dự những buổi tiệc lớn, liên quan đến lợi ích công ty.
L'Oreal cho biết năm 2022, Bettencourt Meyers và gia đình sở hữu hơn 34% cổ phần đế chế mỹ phẩm này. Việc này giúp bà giữ vị trí phụ nữ giàu nhất thế giới nhiều năm qua.
Đầu năm 2023, L'Oreal mua thương hiệu Australia Aesop với giá 2,5 tỷ USD. Đây là thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) lớn nhất của hãng này đến nay. Kỷ lục cũ là thương vụ chi 1,7 tỷ USD mua YSL Beauté năm 2008.
L'Oreal Group là đế chế mỹ phẩm lớn nhất thế giới, sở hữu nhiều thương hiệu lớn như Lancome hay Maybelline. Năm 2022, doanh thu của tập đoàn này là hơn 38 tỷ euro (42 tỷ USD).
* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại
Theo Huỳnh Anh/Dân Trí