Tài sản vợ tỷ phú Jeff Bezoz "khủng" thế nào sau khi ly hôn?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu không có thỏa thuận hôn nhân, vợ tỷ phú Jeff Bezos có thể sẽ nhận được một nửa số tài sản từ chồng (tương đương gần 69 tỷ USD) sau ly hôn. Điều này đồng nghĩa với việc MacKenzie trở thành phụ nữ giàu nhất thế giới. 

Ngày 9/1, vợ chồng tỷ phú Jeff Bezos tuyên bố ly hôn qua một thông báo chung được đăng tải trên Twitter của Jeff Bezos. Quyết định ly hôn được đưa ra sau một gian dài sống ly thân.
Và câu hỏi được nhiều người đặt ra là liệu khối tài sản khổng lồ của Jeff Bezos sẽ được chia như thế nào sau ly hôn.
Tai san vo ty phu Jeff Bezoz
Vợ tỷ phú Jeff Bezos - MacKenzie có thể sẽ nhận được gần 69 tỷ USD sau khi ly hôn. Ảnh: Variety.
Theo hãng luật McKinley Irvin tại Washington, nơi tỷ phú Jeff Bezos cư trú, bang Washington quy định mọi tài sản và nợ phát sinh trong hôn nhân của các cặp vợ chồng sẽ được phân chia một cách công bằng bởi toà án nếu họ không đạt được một thoả thuận ly hôn.
Jeff Bezos thành lập Amazon sau khi ông và MacKenzie kết hôn. Điều này đồng nghĩa việc MacKenzie có thể có một nửa tài sản Amazon từ chồng.
Nếu rời khỏi căn nhà cùng chung sống và ly hôn thì bà MacKenzie có thể nhận một nửa tài sản của Jeff Bezos, tương ứng khoảng 68,5 tỷ USD.
Với số tài sản này, Jeff Bezos có thể đánh mất vị trí người giàu nhất hành tinh và MacKenzie Bezos có thể giành được danh hiệu người phụ nữ giàu nhất thế giới.
Theo Forbes, người phụ nữ giàu nhất thế giới đang thuộc về người thừa kế Walmart - Alice Walton với khối tài sản trị giá 44,5 tỷ USD.
Ngoài ra, Jeff Bezos và vợ MacKenzie còn sở hữu nhiều bất động sản khác trên khắp nước Mỹ, bao gồm khu đất rộng lớn ở Washington, hai biệt thự ở Beverly Hills được mua với giá 37,4 triệu USD, một trang trại rộng 30.000 mẫu Anh, ngôi nhà lớn nhất ở Washington DC và bốn căn hộ Manhattan.
Tuy nhiên, nếu vợ chồng tỷ phú Jeff Bezos có một thỏa thuận trước hoặc sau hôn nhân, các điều khoản của hợp đồng sẽ được tuân theo, ngay cả khi có kết quả khác theo luật pháp của tiểu bang Washington.
Hoàng Minh (tổng hợp)