Tại sao phải phân tích đối thủ cạnh tranh?

Google News

Phân tích đối thủ cạnh tranh tốt sẽ giúp bạn nhìn thấy doanh nghiệp của mình và đối thủ cạnh tranh thông qua con mắt của khách hàng.

Tai sao phai phan tich doi thu canh tranh?
 


Hỏi: Làm thế nào để phân tích đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp bạn? Cách phân tích đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh nào là hiệu quả nhất?
Nguyễn Thanh Hải (Thái Nguyên)
Nguyễn Văn Minh (Giám đốc Marketing D&B Việt Nam): Phân tích đối thủ cạnh tranh tốt sẽ giúp bạn nhìn thấy doanh nghiệp của mình và đối thủ cạnh tranh thông qua con mắt của khách hàng. Từ đó xác định điều bạn có thể cải thiện. Bên cạnh đó, việc phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bạn: Tiết lộ thông tin thích hợp về độ bão hòa của thị trường, cơ hội kinh doanh và các chiến lược kinh doanh hiệu quả trong ngành; Biết khách hàng nhìn nhận bạn như thế nào so với đối thủ cạnh tranh; So sánh doanh nghiệp của bạn với đối thủ cạnh tranh, tìm hiểu điểm mạnh và điểm yếu để xem doanh nghiệp có thể cải thiện ở đâu và tận dụng thị trường ngách.
Trước tiên tập hợp một danh sách các đối thủ cạnh tranh đa dạng giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh. Bạn nên tạo một danh sách 7-10 đối thủ có liên quan, trước khi quyết định lựa chọn những đối thủ bạn muốn phân tích. Sau khi phân loại đối thủ cạnh tranh, hãy thu thập thông tin về đối thủ. Lập bảng phân tích đối thủ cạnh tranh về giá cả, cung cấp sản phẩm, tương tác trên mạng xã hội, nội dung truyền thông, khách hàng,…

Tuyết Vân