Tăng cường bay đêm, hạn chế chậm, hủy chuyến dịp lễ 2/9

Google News

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc về việc tăng cường công tác vận tải phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến trong dịp 2/9.
Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng hàng không phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải và các lực lượng chức năng tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại khu vực Cảng hàng không, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Tang cuong bay dem, han che cham, huy chuyen dip le 2/9
Tăng cường bay đêm, hạn chế chậm, hủy chuyến dịp lễ 2/9. Ảnh: TTXVN phát
Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo tăng cường vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng để kịp thời giải tỏa hành khách tại các Cảng hàng không sân bay, đặc biệt giải tỏa hành khách cho các chuyến bay đêm. Đồng thời, tăng cường kết nối giữa vận tải hàng không với các loại hình vận tải khác nhằm tạo thuận lợi, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách và người dân.
Đối với các địa phương (35 tỉnh, thành phố) thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng phục vụ chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế, Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo thanh tra Sở phối hợp với lực lượng chức năng liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kiểm tra hoạt động của phương tiện đúng tuyến đường, khu vực được phép hoạt động mà UBND cấp tỉnh đã quy định; tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông trên địa bàn.
Bên cạnh đó, Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước, niêm yết giá cước vận tải, giá vé tàu, vé xe theo quy định.
Theo Quang Toàn / Báo Tin Tức