Thẩm mỹ viện Dr Sơn có dấu hiệu trốn thuế?

Google News

Ký kết giao dịch với Thẩm mỹ viện Dr Sơn trực thuộc Công ty TNHH Phát triển dịch vụ Hưng Thịnh nhưng tiền lại được chuyển vào tài khoản cá nhân của bác sỹ phẫu thuật. Sau đó, khách hàng được nhận lại Giấy biên nhận tiền đóng dấu của một công ty đã dừng hoạt động từ năm 2015.

Thẩm mỹ viện Dr Sơn (địa chỉ tại 12A3 phố Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là đơn vị trực thuộc Công ty TNHH Phát triển dịch vụ Hưng Thịnh (số 380 Xã Đàn, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) do bác sỹ Tạ Xuân Sơn làm Giám đốc và là người trực tiếp thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ ngực.
Theo hồ sơ phóng viên Báo Thanh tra có được, khách hàng khi đến cơ sở Thẩm mỹ viện Dr Sơn sẽ được nhân viên tư vấn các gói dịch vụ thẩm mỹ ngực với nhiều mức giá tiền khác nhau.
Tham my vien Dr Son co dau hieu tron thue?
 
Gói ít khoảng gần 50 triệu, gói nhiều lên đến gần 150 triệu đồng, tùy theo dịch vụ phẫu thuật mà khách hàng lựa chọn.
Sau khi được bác sỹ phẫu thuật tư vấn, thăm khám, khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ của Thẩm mỹ viện Dr Sơn thì sẽ được nhân viên tư vấn cho ký Giấy tư vấn - Cam kết - Bảo hành phẫu thuật.
Trong đó, quy định cụ thể cách thức tiến hành phẫu thuật, quyền lợi khách hàng được hưởng, thời gian tiến hành, điều kiện bảo hành sau phẫu thuật và giá tổng giá trị tiền của ca phẫu thuật.
Về nội dung, dường như có thể hiểu rằng Giấy tư vấn - Cam kết - Bảo hành phẫu thuật này có giá trị tương tự như Hợp đồng giao dịch giữa khách hàng và Thẩm mỹ viện Dr Sơn?
Sau ký Giấy tư vấn - Cam kết - Bảo hành phẫu thuật, khách hàng sẽ nộp tiền và được nhận Giấy biên nhận tiền do Thẩm mỹ viện Dr Sơn cấp ra.
Những Giấy biên nhận này đóng dấu của Công ty TNHH Thẩm mỹ Tiên Sơn, mà không phải là phiếu thu tiền đóng dấu của Công ty TNHH TNHH Phát triển dịch vụ Hưng Thịnh (đơn vị đang trực tiếp quản lý Thẩm mỹ viện Dr Sơn)!
Tham my vien Dr Son co dau hieu tron thue?-Hinh-2
 
Cụ thể, ngày 27/5/2019, khách hàng N.T.H. ký Giấy tư vấn - Cam kết - Bảo hành phẫu thuật với Thẩm mỹ viện Dr Sơn để sử dụng dịch vụ phẫu thuật: “Thu gọn phì đại; tạo hình thành bụng…” với giá là 145.000.000 đồng.
Theo Giấy nộp tiền do Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam cấp ngày 12/6/2019, tài khoản mang tên: “Ta Xuan Son” đã nhận đủ số tiền là 145.000.000 đồng. Nội dung chuyển tiền: “Huong Mo 12/6/2019”.
Cùng ngày, khách hàng này nhận được Giấy biên nhận tiền do Thẩm mỹ viện Dr Sơn phát hành nhưng đóng dấu của Công ty TNHH Thẩm mỹ Tiên Sơn.
Hoàn toàn không thấy “bóng dáng” của Công ty TNHH Phát triển dịch vụ Hưng Thịnh - đơn vị đang chịu quản lý thuế của Chi cục Thuế quận Đống Đa trong những giao dịch này!
Đây chỉ là một trong số rất nhiều khách hàng đã đến thực hiện phẫu thuật tại Thẩm mỹ viện Dr Sơn và được hướng dẫn cách giao dịch như trên.
Cũng cần nói phải thêm rằng, Công ty TNHH Thẩm mỹ Tiên Sơn được ông Tạ Xuân Sơn thành lập vào năm 2014. Sau đó, đến năm 2015, công ty này thay đổi tên giao dịch thành Công ty TNHH Phát triển dịch vụ Hưng Thịnh.
Như vậy, kể từ thời điểm 2015, con dấu của Công ty TNHH Thẩm mỹ Tiên Sơn sẽ không còn hiệu lực giao dịch và phải hủy bỏ theo quy định.
Nhưng tính đến thời điểm tháng 6/2019, Thẩm mỹ viện Dr Sơn vẫn dùng nó để đóng vào Giấy biên nhận tiền với khách hàng đến sử dụng dịch vụ.
Điều này, khiến dư luận đặt câu hỏi phải chăng Công ty TNHH Phát triển dịch vụ Hưng Thịnh và Thẩm mỹ viện Dr Sơn do bác sỹ Tạ Xuân Sơn phụ trách đang diễn “xiếc” với chiêu bài “phù thủy” lừa dối lòng tin khách hàng sau đã giao tiền thì được nhận lại Giấy biên nhận sử dụng con dấu đã hết giá trị.
Vì sao khách hàng ký kết giao dịch với đơn vị có tư cách pháp nhân, nhưng khi tiền lại vào tài khoản mang tên cá nhân ông Tạ Xuân Sơn. Hành vi trên phải chăng là hòng che giấu doanh thu?
Các khoản thu qua tài khoản ông Tạ Xuân Sơn thì Công ty TNHH Phát triển dịch vụ Hưng Thịnh có hoạch toán trên sổ sách để báo cáo thuế với Chi cục Thuế quận Đống Đa hay không cũng rất cần được làm rõ qua công tác thanh tra chuyên ngành.
Theo Quang Đông/ Thanhtra.com.vn