Mới đây, Tập đoàn Khách sạn InterContinental (IHG) công bố tình hình kinh doanh nửa đầu năm 2024. Theo đó, chủ sở hữu những thương hiệu Six Senses, InterContinental, Holiday Inn... đã ghi nhận hơn 2,3 tỷ USD doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2024, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, riêng số thu từ các loại phí và hoạt động sở hữu, cho thuê, quản lý đạt hơn 1,1 tỷ USD, tăng 8%.
IHG tiếp tục có lãi từ hoạt động sở hữu, cho thuê và quản lý khách sạn, resort. Dù vậy, khoản lãi này không đủ bù khoản thu/chi có hoàn lại do tăng việc đầu tư vào các hoạt động tiếp thị, chương trình khuyến mại khách hàng thân thiết.
Kết quả, lợi nhuận từ các hoạt động kinh doanh của IHG giảm 10% trong nửa đầu năm 2024, còn 525 triệu USD. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận 347 triệu USD, giảm gần 25% do trả lãi vay nhiều hơn đồng thời không còn hưởng lợi từ tỷ giá.
Tuy nhiên, biên lợi nhuận từ phí của IHG đã không ngừng cải thiện trong 5 năm qua, từ 54,1% năm 2019 lên 60,6% trong nửa đầu năm 2024.
|
Ảnh minh họa. |
IHG là một Tập đoàn đa quốc gia của Anh, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn với trụ sở chính đặt tại Denham, Buckinghamshire. Trong nửa đầu năm nay, IHG đã mở 18.000 phòng tại 126 khách sạn trên thế giới. Trong giai đoạn này, công ty cũng đã ký hợp đồng quản lý và vận hành kỷ lục với 57.100 phòng tại 384 khách sạn.
Tại Việt Nam, đến cuối năm 2023, IHG đã có 18 khách sạn đang hoạt động. Tháng 8 vừa qua, IHG đã ký thỏa thuận hợp tác cùng với CTCP Đầu tư Hải Thành Hưng và Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Hoàng Gia Việt Nam để vận hành khu nghỉ dưỡng voco Quang Binh Resort với 68 biệt thự biển và khách sạn Crowne Plaza Quang Binh City Centre quy mô 232 phòng. Cả 2 đều dự kiến mở cửa vào năm 2025.
Trong một cuộc trao đổi gần đây với truyền thông, ông Paul Cunningham - lãnh đạo của IHG tiếp tục khẳng định rằng, Tập đoàn dự kiến hoàn thành các dự án khách sạn mới trong vòng 2-5 năm tới.
Tập đoàn IHG sẽ mang đến Việt Nam những thương hiệu đa dạng, từ phân khúc cao cấp, phong cách sống, đến những thương hiệu phù hợp với đông đảo khách hàng hơn.Ngoài ra, các thương hiệu nổi tiếng như Holiday Inn Express, Voco, Indigo và InterContinental cũng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam.
"Chúng tôi dự định mở thêm 24 khách sạn nữa tại Việt Nam, đồng thời tuyển dụng thêm khoảng 2.000 vị trí mới trong vòng 2-5 năm tới. Như tôi đã chia sẻ, kế hoạch là như vậy, nhưng tiến độ sẽ còn tùy thuộc vào tình hình thực tế", báo chí dẫn chia sẻ của ông Paul Cunningham.
Khánh Hoài (tổng hợp)