Thanh Hóa: Nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện Khu dân cư Hòa lộc

Google News

Công ty CP đầu tư xây dựng Sao Mai là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án Khu dân cư mới tại xã Hòa Lộc, tỉnh Thanh Hóa, và có cơ hội lớn để được chọn là nhà đầu tư của dự án.

Tỉnh Thanh Hóa vừa mời các nhà đầu tư đăng ký tham gia thực hiện dự án Khu dân cư mới tại xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc. Đây là một trong số các bước quan trọng đầu tiên trong tiến trình đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án của tỉnh này.

Thanh Hoa: Nha dau tu duy nhat dang ky thuc hien Khu dan cu Hoa loc
Một góc thị trấn Hậu Lộc nhìn từ trên cao. (Nguồn: THTV) 

Theo phê duyệt diện tích sử dụng đất để thực hiện dự án là 10,9ha, quy mô dân số khoảng 2.000 người, nhà đầu tư được lựa chọn sẽ phải thực hiện xây dựng dự án theo quy hoạch của tỉnh Thanh Hóa.

Nhà đầu tư sẽ được đầu tư xây dựng phần thô và hoàn thiện 122 công trình nhà ở (bao gồm 115 nhà ở liền kề, 07 nhà ở biệt thự).

Đất ở được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền 113 lô đất liền kề, và 29 lô đất ở biệt thự.

Sau khi nhà đầu tư hoàn thành toàn bộ phần xây thô và hoàn thiện mặt trước đối với 122 lô đất ở nằm tại mặt tiền các tuyến đường và hoàn thành hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi dự án nhà đầu tư mới được quyền kinh doanh, khai thác theo quy định pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản, đất đai và các quy định pháp luật liên quan khác.

Tổng chi phí thực hiện dự án khoảng 326,8 tỷ đồng, thời gian hoạt động của dự án là 50 năm. Nhà đầu tư được lựa chọn phải huy động 100% nguồn vốn hợp pháp để thực hiện dự án theo quy định.

Được biết, tới nay mới chỉ có duy nhất Công ty CP đầu tư xây dựng Sao Mai đăng ký tham gia thực hiện dự án này. Như vậy, doanh nghiệp này là nhà đầu tư có cơ hội lớn được tỉnh Thanh Hóa lựa chọn thực hiện dự án dù vẫn phải tiếp tục thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật đấu thầu.

Tìm hiểu cho thấy, Công ty CP đầu tư xây dựng Sao Mai là một doanh nghiệp mới được thành lập vào cuối năm 2021 do ông Trần Đức Lâm là Giám đốc - đại diện theo pháp luật.

Doanh nghiệp này đặt trụ sở chính tại Lô 04, LK5-1 KĐT mới Đông Sơn, phường An Hưng, TP Thanh Hóa. Đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là bất động sản.

Minh Quang