Thanh Hoá: Vẫn còn hàng quán “lơ” chỉ đạo, mở bán giữa "bão" Covid-19

Google News

Trong khi hầu hết các quán ăn nhậu, cà phê, trà chanh bụi phố... ở Thanh Hóa chấp hành việc đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19, thì vẫn còn nhiều quán ăn sáng vẫn buôn bán trong sáng nay 28/3.

Sáng ngày 28/3, theo ghi nhận của Báo Người Lao Động, tại một số tuyến phố chuyên buôn bán cà phê, trà chanh bụi phố, quán nước vỉa hè... như đường Hàng Than, Trần Phú, Bàu Ngoại, khu vực 25B... ở TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) hầu hết các quán đều đóng cửa, dán thông báo nghỉ bán để phòng chống dịch Covid-19 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cũng như của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.
Thanh Hoa: Van con hang quan “lo” chi dao, mo ban giua
Quán cà phê đông khách bậc nhất TP Thanh Hóa đã đóng cửa phòng chống dịch Covid-19
Không chỉ quán nước, hầu hết các quán nhậu lớn, có tiếng ở TP Thanh Hóa cũng đã đóng cửa, dán thông báo ngừng hoạt động 1 đến 2 tuần.
Theo ghi nhận tại khu vực phía sau Vincom, nơi buôn bán sầm uất nhất tỉnh Thanh Hóa, hầu hết các hàng quán đều đóng cửa, dán thông báo tạm nghỉ. Ngày thường tại đây xe cộ tấp nập qua lại, thế nhưng hôm nay vắng vẻ lạ thường.
Quán cà phê Hào, thường ngày có hàng trăm người lui tới uống cà phê nhưng hôm nay cũng không một bóng người. Tuy nhiên, quán này có dán thông báo nếu khách có nhu cầu mang về thì nhân viên vẫn phục vụ bán đồ uống mang về.
Đáng nói, trong khi các quán nhậu, cà phê, trà đá... chấp hành các chỉ đạo, thì nhiều hàng quán tại TP Thanh Hóa vẫn mở cửa bán hàng, có nhiều người lui tới ăn uống, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh trong cộng đồng. Chính quyền và Công an nhiều phường như Ba Đình, Ngọc Trạo, Lam Sơn... đã phải huy động lực lượng xuống yêu cầu đóng cửa, thậm chí là cưỡng chế nhằm thực hiện nghiêm công tác chống dịch Covid-19.
Hình ảnh việc thực hiện đóng cửa các hàng quán ở Thanh Hóa được ghi nhận sáng nay 28/3:
Thanh Hoa: Van con hang quan “lo” chi dao, mo ban giua
 Trong khi các quán cà phê, ăn uống đã thông báo đóng cửa, thực hiện nghiêm các quy định thì nhiều quán ăn sáng vẫn bán hàng, tập trung đông người trong sáng 28/3 khiến công an phải vào cuộc
Thanh Hoa: Van con hang quan “lo” chi dao, mo ban giua
 Lực lượng chức năng phường Ba Đình (TP Thanh Hóa) đang thực hiện yêu cầu đóng cửa một quán ăn sáng trên đường Lê Hoàn

Thanh Hoa: Van con hang quan “lo” chi dao, mo ban giua
 Đích thân Chủ tịch UBND phường Ba Đình (bên trái) xuống phố động viên người dân đóng cửa hàng quán, không tụ tập đông người để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo Người lao động